- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu công an nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng đã đánh đập, tra tấn dã man chị Y Nhiêu.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai và đã đề nghị tỉnh này chỉ đạo xử nghiêm vụ thiếu nữ Y Nhiêu (SN 1995, trú thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) bị bạo hành dã man.

{keywords}
Y Nhiêu bị bạo hành thương tích khắp cơ thể đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei (Kon Tum)

Người đứng đầu Bộ LĐTB&XH đề nghị 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum tập trung chỉ đạo xử lý ngay vụ bạo hành như thời trung cổ này. Bởi đây là vụ việc dư luận đặc biệt quan tâm khi nạn nhân bị hành hung dã man, sự việc diễn ra thường xuyên và trong một thời gian dài chứ không phải ngày một ngày hai.

“Với trách nhiệm của mình, tôi đề nghị cơ quan chức năng 2 tỉnh khẩn trương điều tra, khởi tố, xử lý nghiêm để trấn an dư luận” - người đứng đầu Bộ LĐTB&XH đề nghị.

{keywords}
Y Nhiêu tố bị chủ dùng búa, kìm bẻ gãy nhiều chiếc răng

Sau ý kiến của lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và Công an TP. Pleiku tập trung điều tra, làm rõ sai phạm của các đối tượng có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Sở LĐTB&XH phối hợp với UBND TP. Pleiku tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời cho nạn nhân để sớm bình phục và vượt qua các khó khăn.

 

{keywords}
Vết thương chi chít trên cơ thể Y Nhiêu do bị chủ bạo hành

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan trên phải báo cáo tiến độ điều tra, xử lý về UBND tỉnh trước ngày 5/8.

Như VietNamNet đã thông tin, do gia đình đông anh chị em, cuộc sống khó khăn nên Y Nhiêu xin phép gia đình theo một số người trong làng lên TP. Pleiku làm thuê. Tại đây, Y Nhiêu được Nguyễn Thị Hà (SN 1979, tên thường gọi là Nga, tạm trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku) thuê về làm người giúp việc cho gia đình.

Từ khoảng tháng 5/2018, bà Hà có hành vi tra tấn, hành hạ Y Nhiêu một cách dã man. Hà liên tục dùng cây sắt đánh đập, gí bàn là, thanh sắt nóng lên cơ thể, dùng búa, kìm bẻ răng, cắt tai nạn nhân, để lại thương tích khắp cơ thể.

Ngày 12/7, Y Nhiêu trốn thoát khỏi nhà chủ, được người dân phát hiện đưa lên công an trình báo. Hiện Y Nhiêu đang điều trị tại Trung tâm y tế  huyện  Đắk Glei (Kon Tum) với chi chít vết thương trên cơ thể. Y Nhiêu cũng tố cáo bị bà Hà đánh đập làm sẩy thai.

Công an TP. Pleiku đã triệu tập Nguyễn Thị Hà lên làm việc. Đối tượng thừa nhận đã hành hạ Y Nhiêu vì cho rằng người làm công đã ăn trộm tiền bạc.

Quá trình làm việc, cơ quan điều tra phát hiện đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy. Công an đã đưa bà Hà đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai để cai nghiện.

Yêu cầu khởi tố vụ đôi nam nữ 'trần như nhộng' bị đánh đập dã man

Yêu cầu khởi tố vụ đôi nam nữ 'trần như nhộng' bị đánh đập dã man

Lãnh đạo UBND huyện Cái Nước cho biết đã chỉ đạo công an huyện khởi tố vụ án liên quan đến vụ đánh ghen dã man gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Người đàn ông 'trần như nhộng' bị trói, đánh đập dã man là công an

Người đàn ông 'trần như nhộng' bị trói, đánh đập dã man là công an

Người đàn ông trong đoạn clip bị đánh ghen dã man là Thượng uý công an, còn người phụ nữ là cán bộ ấp.

Diễn biến bất ngờ vụ đôi nam nữ 'trần như nhộng' bị trói, đánh đập dã man

Diễn biến bất ngờ vụ đôi nam nữ 'trần như nhộng' bị trói, đánh đập dã man

Xông vào phòng, người phụ nữ phát hiện chồng mình cùng người phụ nữ khác đang không mảnh vải che thân nên nổi giận lôi đình, kéo tình địch ra đánh đập, cắt tóc.

Mẹ kế bạo hành bé 10 tuổi ra công an trình diện

Mẹ kế bạo hành bé 10 tuổi ra công an trình diện

Công an quận Cầu Giấy cho biết, mẹ kế của cháu K. đã thừa nhận việc bạo hành cháu.

Bố đẻ bạo hành con dã man ở Hà Nội

Bố đẻ bạo hành con dã man ở Hà Nội

Tin tức bạo hành trẻ em mới nhất. Vietnamnet cập nhật liên tục các vụ bạo hành trẻ em được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây

Huyền Thương – Chí Hào