- Sau khi báo VietNamNet đăng tải loạt bài về thực trạng phá rừng phòng hộ tại thôn Cụt Ạc (xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa), mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu làm rõ vấn đề báo nêu.

Nội dung công văn nêu rõ: báo điện tử VietNamNet ngày 22/8 có bài “Cháu phó chủ tịch huyện thâu tóm cả cánh rừng”, phản ánh mượn danh là cháu phó chủ tịch huyện, đầu nậu đã thâu tóm cả cánh rừng phòng hộ, ngang nhiên hoạt động công khai trái phép và thường xuyên có mặt tại thôn bản để chở gỗ mà không bị cơ quan chức năng “sờ gáy”…

{keywords}

Rừng phòng hộ bị chặt phá nghiêm trọng

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến có ý kiến chỉ đạo giao Sở NN-PTNT chủ trì phối hợp với UBND huyện Thường Xuân, Sở TT&TT khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung bài viết và báo cáo chủ tịch tỉnh trước ngày 25/9.

Trước đó, VietNamNet đã có loạt bài phản ánh việc lâm tặc ngang nhiên phá rừng tại Thanh Hóa...

Theo nguồn tin riêng, ngoài khu vực mà phóng viên “mục sở thị” còn có nhiều khoảnh rừng cũng bị chặt phá.

Cụ thể, mới đây đoàn kiểm lâm kết hợp với xã, huyện đã lên kiểm tra và đánh dấu hàng chục cây ở các khoảnh, lô khác tại địa phương này. Càng đi sâu vào bên trong, diện tích rừng bị chặt càng nhiều. Không những thế, ở các thôn khác như Tú Tạo của xã Xuân Chinh cũng có hiện tượng khai thác gỗ trái phép.

Lê Anh