Chiều nay (19/1), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có buổi trò chuyện với các học viên đang cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh.

Giám đốc Cơ sở cai nghiện tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thành Trung cho biết, hiện cơ sở đang tổ chức cai nghiện cho 193 học viên. 

Theo ông Trung, số lượng học viên đưa vào cơ sở ngày càng tăng. Khi vào cơ sở cai nghiện có biểu hiện chây ỳ, bướng bỉnh, tự do, không muốn chấp hành nội quy, quy chế của cơ sở.

Trong quá trình cắt cơn, giải độc học viên thường la hét, chống đối cán bộ. Có trường hợp đập đầu vào tường, treo cổ tự tử… 

{keywords}
Anh V.P.H chia sẻ, sớm hoàn thành cai nghiện để về với gia đình
{keywords}
Các học viên tại cơ sở cai nghiện

Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên đã giúp các học viên hoàn thành cai nghiện, hòa nhập với cộng đồng.

Ông Thanh mong muốn, các học viên hoàn thành tốt việc cai nghiện, trở về địa phương thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nói chuyện với các học viên

"Giọt nước mắt khi người thân phải chia tay, tiễn các bạn vào cơ sở cai nghiện là những giọt nước mắt đau buồn. Nhưng khi chúng ta vượt qua, hoàn lương, trở thành người có ích cho xã hội, sẽ có những giọt nước mắt hạnh phúc của người thân.

Các bạn phải vươn lên bằng một ý chí mạnh mẽ, thoát khỏi ma túy", ông Thanh nhắn nhủ.

Quảng Nam kiểm soát chặt các đường mòn, lối mở ngăn nhập cảnh trái phép

Quảng Nam kiểm soát chặt các đường mòn, lối mở ngăn nhập cảnh trái phép

Lo ngại dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép.

Lê Bằng