- Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã có quyết định khởi tố vụ án Nguyễn Đình Ngọc, nguyên Chủ tịch UBND phường Quán Bàu và các đối tượng liên quan đến vụ việc thao túng cấp dưới, làm giả hồ sơ, làm giả con dấu và biến đất nông nghiệp thành thành đất ở.

Trước hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, ông Ngọc đã đến cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh để khai nhận trước vụ việc 700 m2 đất nông nghiệp tại phường Quán Bàu được "đánh tráo" biến thành đất ở để bán thu lợi bất chính.

Cũng trong vụ việc trên, cơ quan CSĐT cũng đã bắt giữ Nguyễn Viết Triều, nguyên là cán bộ Địa chính phường Quán Bàu, hiện là cán bộ Địa chính xã Hưng Đông, TP. Vinh; Võ Văn Tùng, nguyên cán bộ Phòng quản lý đô thị Vinh và Nguyễn Đình Hải cán bộ một công ty xây dựng ở Nghệ An.

Trước đó, năm 2008, mặc dù biết rõ đây là đất nông nghiệp 2 lúa, nhưng khi giá đất tăng cao Tùng, Hải, và Triều đã cấu kết làm giả 3 bộ hồ sơ để trình ông Ngọc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khi làm giả trót lọt, những người liên quan trên đã bán và thu lời nhiều tỷ đồng.

Chiều 2/12, Thượng tá Trần Sỹ Phàng, Phó trưởng CA TP. Vinh xác nhận: “Chiều nay đã có lệnh khởi tố các bị can Nguyễn Đình Ngọc và Nguyễn Viết Triều về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, Võ Văn Tùng và Nguyễn Đình Hải về hành vi “làm giả tài liệu, con dấu của các cơ quan và tổ chức”.

Quốc Huy