Đến tham dự và và cắt băng khai mạc Đường hoa Ất Mùi 2015, ngoài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng nhiều lãnh đạo ban, ngành Trung ương và TPHCM.

Đường hoa Nguyễn Huệ từ lâu đã trở thành thương hiệu Tết của TPHCM, là điểm du xuân được đông đảo người dân và kiều bào, du khách đón chờ. Đây là hoạt động mang ý nghĩa văn hóa tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố mỗi dịp Tết đến xuân về.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhiều lãnh đạo Trung ương và TPHCM cắt băng khai mạc Đường hoa Ất Mùi 2015.

Đường hoa trên đường Hàm Nghi dài 580m từ đường Phó Đức Chính đến Hồ Tùng Mậu với 3 phân đoạn chính là: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt Nam và Vinh quang Việt Nam.

Đường hoa Ất Mùi 2015 chào mừng khách tham quan với hình ảnh gia đình dê lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình. Từng chi tiết từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu dê, chiếc đuôi ngắn được chăm chút tỉ mỉ tạo nên nét đặc trưng của chú dê núi oai phong, đỉnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa.

{keywords}
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân tham quan đường Đường hoa Tết

Hào khí Việt Nam thể hiện tinh hoa của người Việt Nam thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê bắc trung nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa khổng lồ với chất liệu mộc; xen những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, võ gỗ kết hợp với vô số các loại hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh sinh động.

Xuyên suốt Bản sắc Việt là những đóa hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí với cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người tham quan chụp ảnh.

{keywords}
Linh vật năm nay là 2 chú dê cao 2,7m và 1,2m.

{keywords}
Du khách tỏ ra thích thú với tạo hình gia đình dê ngay đầu Đường hoa


Không thể thiếu trong Đường hoa là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ…

Ở phân đoạn Vinh quang Việt Nam là hình ảnh cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa; đặc biệt là metro hoa – phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại thành phố.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được két nối với đại cảnh xuân sum vầy của gia đình 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp với phông nền vàng rực rỡ của rừng mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân sung túc, Xuân thịnh vượng.

{keywords}
Dòng người nô nức tham quan Đường hoa Tết lần thứ 12 của thành phố mang tên Bác.

{keywords}
Nhiều người thích thú với khung cảnh ao sen, rặng dừa… đưa con người thành thị gần gũi hơn và hòa mình vào thiên nhiên và khung cảnh yên bình của làng quê Việt Nam


Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên mã hiệu hoa được sử dụng trên đường hoa để trang trí và thể hiện tính công nghệ của thời đại. Du khách có thể quét mã hiệu hoa để được kết nối với trang chính thức của đường hoa để xem thông tin, hỉnh ảnh của sự kiện.

Đường hoa Ất Mùi 2015 tại TPHCM sẽ kết thúc vào tối 22/2 (tức mùng 4 Tết).

Dân Đồng Nai đổ xô về đường hoa du xuân

Vào 20h ngày 16/2, đường hoa Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai) chính thức được cắt băng khánh thành, đón những người khách đầu tiên. Tại buổi lễ khai mạc, ban tổ chức cùng các nhà tài trợ đã trao 100 phần quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn... 

{keywords}
Nghi thức khai mạc đường hoa Trấn Biên   

Đường hoa Trấn Biên 2015 với chủ đề “Xuân Đồng Nai 2015” có chiều dài hơn 1,5km và có nhiều điểm mới, nổi bật so với đường hoa những năm trước. Năm nay đường hoa Trấn Biên có điểm nhấn đặc biệt là sự xuất hiện 02 cột mốc chủ quyền Trường Sa được đặt ngay cổng vào đường hoa. Ngoài ra còn hình tượng những chú dê mang tài lộc cho năm mới, đờn ca tài tử Nam Bộ, nhà Nam Bộ...…

Năm nay người dân sẽ được ngắm đường hoa bằng khinh khí cầu, mỗi chuyến chở từ 4 – 5 người bay trong vòng 5- 7 phút, giá vé cho mỗi người/ mỗi lần bay là 150 ngàn.

{keywords}
Người dân náo nức tham quan thưởng ngoạn đường hoa... 

Kinh phí đầu tư cho đường hoa năm nay là hơn 11 tỷ đồng lấy từ nguồn xã hội hóa và ngân sách nhà nước. Các công trình trong đường hoa năm nay sẽ khắc họa hình ảnh đất và con người xứ Đồng Nai gắn với các sự kiện lịch sử, văn hóa, xã hội. Bên cạnh đó đường hoa sẽ được phủ sóng wjfi và có nhiều tiểu cảnh dành cho trẻ em.

{keywords}


{keywords}

{keywords}
Hình ảnh đường hoa Trấn Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai 


Dự kiến năm nay đường hoa Trấn Biên sẽ đón từ 250 đến 300 ngàn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan. Đường hoa sẽ mở cửa đón du khách từ nay đến ngày 24/2 (nhằm mùng 6 Tết âm lịch).

Theo Dân Trí - CTV Hùng Anh