- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

Sáng nay, chủ trì hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các sở ngành phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức.

Ông Chung nhắc đến vụ việc một viên chức Sở Ngoại vụ đánh một tiến sỹ đã 76 tuổi vừa xảy ra. Theo ông, việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp sáng nay

"Hôm qua UBND TP đã chỉ đạo, Bí thư cũng đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ yêu cầu tạm đình chỉ, nhưng trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với Công an quận Hai Bà Trưng. Quan điểm của chúng tôi là nếu kết luận có sai phạm thì xử lý nghiêm, kể cả cách chức và cho thôi việc", Chủ tịch TP nói.

Ông cũng nhấn mạnh, không thể nào 1 công chức, nhất là người có chức vụ lại có hành vi, ứng xử như vậy.

"Cán bộ lên đến cấp cũng được học hành đến nơi đến chốn, càng những người có chức vụ, quan điểm của tôi là càng phải xử lý", ông Chung khẳng định.

Lãnh đạo TP cũng cho biết, UBND TP đã giao Sở Nội vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ và Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương làm rõ vụ việc này trên tinh thần xử lý nghiêm, sau đó công khai với báo chí.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke gây hậu quả nghiêm trọng vừa qua, Chủ tịch UBND TP yêu cầu lãnh đạo các sở ban ngành rút kinh nghiệm.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giao 30 nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành.

Cho hay thời gian từ nay đến cuối năm không còn dài, ông Chung nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất của Giám đốc các sở, ngành là tập trung đôn đốc, động viên cán bộ công chức hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp phối hợp với các cơ quan chức năng đôn đốc việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy và phải hoàn thành trong tháng 11.

Hồng Nhì