XEM CLIP:

Trước vụ việc Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) ký khống, nhận tiền của 15 hộ nghèo. Bí thư bản Na Xén Vi Văn Chiến cho biết, đêm qua, Mặt trận Tổ quốc xã đã vào trả tiền cho các hộ nghèo theo chế độ hỗ trợ ăn Tết.

Sáng nay 15/4, ông Lương Văn Thuận – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu) thông tin, sau khi báo cáo sự việc với Đảng uỷ và UBND xã,  đêm qua (14/4), mặt trận xã đã vào bản Na Xén để chi trả 7 triệu đồng cho 14 hộ nghèo chưa được nhận hỗ trợ tiền Tết Tân Sửu.

{keywords}
Ông Lương Văn Thuận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Châu Hạnh đêm qua đã vào bản Na Xén trả tiền Tết cho các hộ nghèo...

“Tôi làm việc với trưởng bản, bí thư rồi sau đó mời các hộ đến nhận tiền lúc 9 giờ đêm ở nhà văn hoá. Việc này là sai nên giờ phát lại cho dân theo chế độ. Bản thân tôi đêm qua cũng đã đứng ra xin lỗi người dân…” – ông Thuận thông tin.

Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) Nguyễn Thanh Hoài cho biết, quan điểm của chính quyền là “ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tuyệt đối không bao che, dung túng cán bộ trong việc ký khống hồ sơ của người nghèo”.


Chủ tịch mặt trận xã ở Nghệ An ký khống, nhận tiền Tết của 15 hộ nghèo

Chủ tịch mặt trận xã ở Nghệ An ký khống, nhận tiền Tết của 15 hộ nghèo

Có ít nhất 15 hộ đặc biệt khó khăn ở xã Châu Hạnh (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) không được nhận tiền quà Tết Tân Sửu nhưng vẫn có tên trong danh sách ký nhận.

Quốc Huy - Tú Linh