Cụ thể, UBND huyện thực hiện 100% kinh phí tiền ăn cho người cách ly dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, những người thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo ở địa phương (có xác nhận của UBND cấp xã), lực lượng thanh niên tình nguyện và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch hiện đang thực hiện cách ly tập trung.

Hỗ trợ 50% kinh phí tiền ăn cho các đối tượng còn lại đang thực hiện cách ly tập trung trong các khu cách ly trên địa bàn.

{keywords}
Công nhân quê Sơn La rời tâm dịch Việt Yên về địa phương sáng nay - Ảnh: Đoàn Bổng

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên giao UBND các xã, thị trấn, Ban chỉ huy quân sự huyện theo nhiệm vụ được phân công, tổ chức thu tiền 50% số kinh phí tiền ăn của các đối tượng còn lại đang thực hiện cách ly tập trung trong các khu cách ly trên địa bàn.

Số tiền thu được nộp vào tài khoản của Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Phòng LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn xác định các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo trong các khu cách ly, kết quả báo cáo Chủ tịch UBND huyện làm cơ sở thực hiện thu tiền ăn theo quy định.

Quyết định trên diễn ra trong bối cảnh, tỉnh Bắc Giang đang chịu áp lực rất lớn khi lượng công nhân tại các khu cách ly và giãn cách xã hội lên đến hàng chục nghìn người.

Hiện nay, áp lực về các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu cách ly y tế, cách ly xã hội của tỉnh rất lớn trong khi các nhà máy trong các khu công nghiệp của tỉnh mới khởi động trở lại, nhu cầu sử dụng lao động còn thấp.

Để đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành kế hoạch về việc đưa người lao động của các tỉnh, thành phố từ tỉnh Bắc Giang tạm thời trở về địa phương nơi thường trú.

Hiện tại hai tỉnh Lạng Sơn và Sơn La đã trực tiếp cho xe xuống đón hơn 1.400 công nhân về địa phương để "chia lửa" với Bắc Giang.

Đến ngày 11/6, tỉnh Bắc Giang phát sinh thêm 95 ca mắc Covid-19 mới; tổng số trường hợp F0 là 3.742 trường hợp; F1 là 24.785 trường hợp; F2 là 90.918 trường hợp.

Bắc Giang quy định điều kiện với công nhân về cách ly nơi khác

Bắc Giang quy định điều kiện với công nhân về cách ly nơi khác

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trước khi chuyển công nhân về các địa phương phải đảm bảo ba điều kiện quan trọng liên quan đến yếu tố dịch tễ, không mắc Covid-19 tại thời điểm xét nghiệm. 

Đoàn Bổng