- UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Tĩnh vừa thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên vì sinh con thứ 3. 

Ông Đặng Quốc Cương, Bí thư Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết, UB Kiểm tra Tỉnh ủy vừa thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện vì ông này sinh con thứ 3.

{keywords}
Trụ sở hành chính huyện Cẩm Xuyên

Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Hà Tĩnh cũng cho biết, đơn vị vừa xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Nhật (Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên).

Năm 2014, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định 77/2014 quy định tạm thời về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang sinh con vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

Sau gần 3 năm thực hiện, tỉnh đã kỷ luật 1.075 cán bộ công chức, viên chứ, trong đó nhiều người bị cách chức hoặc buộc thôi việc. Đối với đảng viên, có 1.002 người bị kỷ luật vì sinh con thứ 3.

Tuy nhiên, văn bản trên của UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bị Bộ Tư pháp tuýt còi vì có nội dung trái luật.

Tháng 10/2017, UBND tỉnh đã ban hành quyết định bãi bỏ quyết định 77/2014.

Nghệ An cho thôi chức Chi cục trưởng sinh con thứ 4

Nghệ An cho thôi chức Chi cục trưởng sinh con thứ 4

Sau khi nhận được tường trình và đơn xin thôi chức Chi cục trưởng ATVSTP tỉnh Nghệ An, Sở Y tế đã họp và thống nhất đồng ý với nguyện vọng của bác sĩ Trang.

Không quy định khai sinh con thứ 3 phải nộp phạt

Không quy định khai sinh con thứ 3 phải nộp phạt

Việc yêu cầu người dân phải “nộp phạt” mới được đăng ký khai sinh con thứ ba trở lên là không phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Sinh con thứ 3, Phó giám đốc sở từ chức

Sinh con thứ 3, Phó giám đốc sở từ chức

Trong đơn gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Thái nêu lí do xin từ chức là vì sinh con thứ ba.

Thiện Lương