- Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm về việc giảng viên chửi học viên trong lớp học.

XEM CLIP:


UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo chui, giảng viên chửi học viên trong lớp học.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 15/5.

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh giáo viên trung tâm MST English Hà Nội có những lời lẽ chửi bới gay gắt, thô tục với người học.

Câu chuyện bắt đầu khi cô giáo yêu cầu học viên nộp phạt vì vi phạm quy định.

“Bây giờ hoặc là anh đóng phạt hoặc là cả lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên”.

Sau hồi cự cãi, câu chuyện trở nên căng thẳng khi đôi bên bắt đầu có những lời lẽ căng thẳng với nhau.

{keywords}
Người dạy của trung tâm tiếng Anh văng tục với học viên vì không chịu nộp phạt. Ảnh cắt từ clip

Ngoài việc xưng “tao - mày”, giáo viên chửi bới học viên bằng nhiều từ ngữ tục tĩu, và cho rằng, học viên này đã kí cam kết học tập từ đầu nhưng đã vi phạm.

“Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 nghìn thì lớp học tiếp không thì ra ngoài… Bao nhiêu buổi không học, bước vào lớp của tao thì phải nhớ đó là quy định, mày đã dám ký cái cam kết học hành như thế nào mà giờ không làm”.

Cao trào nhất vị giáo viên đã có những lời lẽ sỉ nhục thô tục đối với học viên này: “Ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến một con lợn thành một con người được đâu” hay “Chúng tao không để cho những thằng mặt lợn như mày học ở đây”, “Loại mặt người óc lợn”,...

Giáo viên dạy tiếng anh trên là Nguyễn Thị Kim Tuyến ở trung tâm MST English thuộc Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST. Sau sự việc, Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc xác minh cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại Sở.

Còn giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến tại thời điểm kiểm tra chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán. Bà Tuyến còn xác nhận là giám đốc công ty MST.

Ngoài ra, bà Tuyến cũng nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội.

Phản ứng kỳ lạ của nữ tài xế nói 'người không quan trọng'

Phản ứng kỳ lạ của nữ tài xế nói 'người không quan trọng'

Lực lượng công an đã yêu cầu dựng lại hiện trường nhưng bất thành do bà Dương Thị Thùy Trang không hợp tác.

Nữ phó GĐ sở cãi bay vụ bẻ hoa, ‘tố’ báo chí quy chụp

Nữ phó GĐ sở cãi bay vụ bẻ hoa, ‘tố’ báo chí quy chụp

Bà Hiếu cho rằng khu vực hồ Tuyền Lâm không có biển cấm bẻ hoa nên chỉ có lỗi là không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công cộng... 

Nữ phó phòng cố thủ trong xe với hàng xóm, chồng bắt quả tang

Nữ phó phòng cố thủ trong xe với hàng xóm, chồng bắt quả tang

Tại trụ sở công an, cặp đôi này vẫn cố thủ trên xe đến 3h sáng mới chịu ra làm việc với cơ quan chức năng. 

Công an triệu tập giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết HS lớp 1

Công an triệu tập giáo viên lùi ô tô trong sân trường cán chết HS lớp 1

Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã triệu tập giáo viên lùi xe ô tô khiến 1 học sinh lớp 1 tử vong cùng một số người có liên quan lên trụ sở làm việc.

Nữ giáo viên liên tục bị tung ảnh nóng lên mạng

Nữ giáo viên liên tục bị tung ảnh nóng lên mạng

Chị L.T.D giáo viên trường mầm non ở Thanh Hóa liên tục bị người yêu cũ tung ảnh nóng lên Facebook và có những lời lẽ xúc phạm danh dự. 

Chủ tịch HN: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

Chủ tịch HN: Làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở GD&ĐT cùng UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ vụ 11 học sinh lớp 2 bị giáo viên bạo hành.

Hương Quỳnh