Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất, lực lượng chức năng đều có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

{keywords}
Một số vật liệu bị cháy, bay lên cao

Với vụ cháy có liên quan đến hóa chất, ngoài việc sớm khống chế đám cháy thì phải sử dụng những hợp chất chuyên dụng để dập tắt lửa.

Lãnh đạo TP cho hay, trong chữa cháy cũng phải rõ các phương án kiểm soát, hạn chế nếu có nguy cơ phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh. Cụ thể là phải có hệ thống máy móc để đo ngay nồng độ, mức độ ô nhiễm, đánh giá yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

"Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ đó có kết quả như thế nào, đều phải công bố, công khai đến với người dân”, ông Chung nói.

Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, khi áp dụng các thiết bị kiểm soát mức độ ô nhiễm, sau đánh giá nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác.

Trước đó, khoảng 8h sáng nay, xảy ra vụ cháy lớn ở kho xưởng hóa chất nằm trong cảng Đức Giang, rìa sông Đuống. Hơn 2 tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

Cháy dữ dội kèm tiếng nổ từ kho hóa chất ở Hà Nội

Cháy dữ dội kèm tiếng nổ từ kho hóa chất ở Hà Nội

Kho hóa chất gần cầu Đông Trù (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội) bốc cháy dữ dội khoảng 8h sáng nay, 30/6. Lực lượng chức năng đang nỗ lực dập lửa.

Hương Quỳnh