- Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã mua 10 con tò he và tặng cho các du khách đang dạo trên phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm tối nay.

>> 2/9 năm nay Hồ Gươm rất lạ
>> Phố đi bộ bỗng thành phố chạy mưa
>> Cô gái sửng sốt bị CSGT tuýt còi ngăn vào phố đi bộ

Lễ khai mạc tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đã diễn ra vào tối nay.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung mua tò he tặng cho người dân

Ông cho biết, để phục vụ kịp thời cho nhân dân và du khách, đến nay các đơn vị chức năng lắp đặt xong hệ thống biển báo hướng dẫn; bố trí 78 điểm trông, giữ xe và một số khu vực gửi xe miễn phí; 21 điểm phát wifi miễn phí; phương án phân luồng giao thông được chuẩn bị cụ thể, chu đáo...

Đồng thời, đề nghị các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Quận ủy, UBND quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao: tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân thấy được lợi ích của phố đi bộ...

{keywords}

Ngay sau lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các lãnh đạo của TP, các khách mời đã đi dạo trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm.

Tại đây, ông Nguyễn Đức Chung đã hỏi thăm người dân, người khuyết tật, du khách khi đến thăm quan và đi bộ.

Ghé thăm một cửa hàng bán tò he, ông Nguyễn Đức Chung đã mua 10 con tò he, sau đó ông tặng cho các cháu bé, du khách đang vui chơi tại khu vực này.

Là 1 trong số những người may mắn nhận món quà của lãnh đạo TP, chị Khương Thủy (quận Long Biên) chia sẻ: "Tôi rất vui khi được Chủ tịch Chung tặng tò he khi đến đây tham dự phố đi bộ hôm nay. Ông cùng đi bộ với tôi rồi nói chuyện, hỏi thăm rất thân mật. Tôi mong phố đi bộ này sẽ phát huy được và không chỉ là thí điểm mà sẽ sớm trở thành chính thức để người dân có nơi vui chơi, thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng".

{keywords}

{keywords}
Chủ tịch TP  động viên các văn nghệ sĩ

Chia sẻ với PV sau khi dạo phố đi bộ, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ thấy mọi người hưởng ứng rất đông và không khí của mọi người đều rất thích thú không gian đi bộ này.

"Tôi không nghĩ là đông như thế này. Ngày mai (2/9) thành phố Matxcova sẽ cử 5 nghệ sỹ là những người chuyên đi cà kheo, ảo thuật đến biểu diễn phục vụ người dân trên phố đi bộ" - ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm.

H.Nhì