Liên quan việc mất an ninh trật tự, bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy chiều tối qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung hôm nay đã giao Công an TP chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, cần làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ, báo cáo UBND TP theo quy định.

{keywords}
Pháo sáng liên tục được đốt lên khi các cầu thủ đang thi đấu

Đối với các trận đấu tiếp theo diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy hoặc sân vận động quốc gia Mỹ Đình, ông Chung yêu cầu Công an TP có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để các cổ động viên mang pháo sáng, pháo hoa… vào sân làm mất an ninh trật tự.

Như đã đưa tin, ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy, một loạt pháo sáng đã được ném xuống sân từ khán đài B của đội khách Nam Định.

Nguy hiểm hơn, khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 10 phút thì một quả pháo sáng được bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, nơi các cổ động viên đội chủ nhà ngồi. 

Quả pháo sáng bắn vào khu vực ngồi ở khán đài A, trúng vào chân chị Huyền Anh (SN 1985). Chị Huyền Anh sau đó đã được đưa đi cấp cứu.

Ngoài việc bắn pháo sáng, một nhóm cổ động viên Nam Định còn xô xát với lực lượng bảo vệ trận đấu. Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội phải nhập viện.

 

 

Lực lượng Binh chủng Hóa học tẩy độc kho nhà máy Rạng Đông

Lực lượng Binh chủng Hóa học tẩy độc kho nhà máy Rạng Đông

8h sáng nay, lực lượng của Binh chủng Hóa học, Sở TN&MT, công ty Urenco 10 đến nhà kho công ty Rạng Đông, bắt đầu tẩy độc.

Hương Quỳnh