- Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất các bộ phận giải quyết công việc thường xuyên của người dân, doanh nghiệp.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, các đoàn kiểm tra công vụ của Hà Nội có trách nhiệm làm rõ việc chấp hành kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, đặc biệt là tinh thần, trách nhiệm với công việc của cán bộ tại các bộ phận trực tiếp thực thi công vụ và giải quyết công việc thường xuyên của người dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cấp thực hiện kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ và hàng tháng, hàng tuần phải báo cáo nhiệm vụ. Giám đốc sở, thủ trưởng các ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo, giám sát tại đơn vị, địa bàn mình quản lý.

Hà Nội cũng sẽ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi và tại các lễ hội đầu xuân. Đảm bảo nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn, không để xảy ra ùn tắc.

Hồng Nhì

Công sở hiu hắt, đền chùa chật cứng