Sở Du lịch Đà Nẵng công bố 3 khách sạn để sử dụng để cách ly các trường hợp từ địa phương có dịch đến và về Đà Nẵng.

Các khách sạn này tương đương 3 đến 4 sao, bao gồm lưu trú, ăn uống 3 bữa, phí đón sân bay, giặt, thuế, phục vụ, vận chuyển..có giá giao động từ 1 đến 1,3 triệu đồng/khách/ngày đối với loại phòng đơn. Với loại phòng đôi từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày.

Theo đó, khi cách ly tại khách sạn, người ăn ở sẽ phải trả chi phí.

Tuy nhiên, về mức giá, hiện đang có những phản ứng từ dư luận cho rằng, Đà Nẵng thu giá như trên là cao, trong khi nhiều người trở về từ vùng dịch là lao động khó khăn.

Trao đổi với VietNamNet trưa 9/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua những người về từ vùng dịch đều được cách ly tập trung, tuy nhiên đến nay các khu cách ly trên địa bàn gần quá tải.

Theo ông Chinh, nếu người dân trở về từ vùng dịch không muốn ở khách sạn cách ly thì có thể chọn đến khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó, thành phố vẫn đang tìm kiếm thêm các khách sạn có giá phòng hợp lý hơn để phục vụ công tác cách ly.

{keywords}
Khách sạn Seven Sea số 150 Võ Nguyên Giáp nơi được chọn làm địa điểm cách ly tập trung

“Hiện nay, việc khó nữa là các khách sạn nhỏ lâu nay không hoạt động, nếu bây giờ rải ra quá nhiều khách sạn để phục vụ cách ly thì lực lượng làm nhiệm vụ không đủ. Gần 20 chốt kiểm soát dịch công an, nhân viên y tế làm việc lâu nay đã quá tải.

Nếu cách ly rải ra từng khách sạn nhỏ thì phải bố trí thêm công an, y tế đi phục vụ, rồi vấn đề lo ăn uống của những người cách ly. Còn các khách sạn lớn đã đầy đủ hết rồi thì mới giới thiệu ban đầu. Thành phố luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ tối đa cho người dân, nếu những ai không có nhu cầu ở khách sạn thì sẽ đưa đến khu cách ly tập trung”, ông Chinh thông tin.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, toàn TP hiện chỉ còn 150 cơ sở lưu trú hoạt động cầm chừng, bao gồm 1 số khách sạn nhỏ và nhà nghỉ đang phục vụ cách ly, thuê dài hạn và thuê theo giờ.

Lý giải về việc bố trí cách ly người về từ vùng dịch ở các khách sạn 3 sao trở lên, Sở này cho hay các khách sạn nhỏ hiện không đảm bảo các điều kiện phục vụ cách ly phòng chống dịch. Cụ thể là không có hệ thống camera giám sát, không có nhân viên phục vụ, không có bếp ăn và chưa được tập huấn các biện pháp phòng chống dịch trong phục vụ cách ly tập trung theo quy định.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Ngày 8/7, Sở Du lịch Đà Nẵng công bố 3 khách sạn được sử dụng làm khu cách ly có thu phí đối với người đến, về Đà Nẵng từ vùng có dịch Covid-19 đợt 1.

Cụ thể, khách sạn Seven Sea số 150 Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà) tương đương 4 sao, gồm 137 phòng với 274 giường, giá 1,3 triệu đồng/khách/ngày (phòng đơn) và 1,7 triệu đồng/2 khách/ngày (phòng đôi). Hiện khách sạn này đang phục vụ F1 và khách về từ vùng dịch.

Khách sạn Parze Ocean số 13 Dương Đình Nghệ, phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) tương đương 3 sao, gồm 90 phòng với 180 giường, giá 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (1-2 khách/phòng). Hiện khách sạn đang phục vụ khách từ vùng dịch về.

Khách sạn Minh Toàn Athena số 162 đường 2/9 (quận Hải Châu) tương đương 3 sao, gồm 60 phòng với 97 giường, giá 1 triệu đồng/khách/ngày loại phòng đơn và 1,2 triệu đồng/2 khách/ngày loại phòng đôi.

 Hồ Giáp

 

34 khách sạn có thu phí cách ly tập trung ở Đà Nẵng

34 khách sạn có thu phí cách ly tập trung ở Đà Nẵng

Đà Nẵng công bố danh sách các khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung có thu phí.