Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh vừa ban hành chỉ thị tăng cường thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu bia trên địa bàn TP.

{keywords}
Chủ tịch UBND Cần Thơ Lê Quang Mạnh 

Theo đó, thời gian qua tình hình trật tự an toàn giao thông đường bộ trên cả nước nói chung và Cần Thơ nói riêng diễn biến phức tạp, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông do lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện, làm chết và bị thương nhiều người.

Nhằm thực hiện có hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tai nạn giao thông do uống rượu, bia tại công văn số 560 ngày 10/5.

Để đạt mục tiêu giảm từ 5% - 10% số vụ, người chết và bị thương theo quy định, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, ban ngành, Chủ tịch quận, huyện xã, phường, thị trấn quán triệt, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn TP “không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và không lái xe khi đã uống rượu, bia”.

Bổ sung vào nội quy, quy chế làm việc và quy chế đánh giá hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn TP.

Người đứng đầu UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức vi phạm và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, người lao động của đơn vị mình vi phạm quy định nói trên.

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu Công an TP tăng cường công tác tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Tập trung mở đợt cao điểm ra quân kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các tài xế điều khiển phương tiện vận tải có trọng tải lớn, xe container, các phương tiện vận tải khách vi phạm quy định về ma túy và nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Trong đó, Công an TP nghiên cứu và thông báo cho phép các cơ quan, đơn vị, tổ chức và mọi cá nhân được phép ghi hình và gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT theo đúng quy định của pháp luật…

Cần Thơ dự chi hơn 10 tỉ cho cán bộ đi học bồi dưỡng ở Mỹ

Cần Thơ dự chi hơn 10 tỉ cho cán bộ đi học bồi dưỡng ở Mỹ

Cần Thơ dự chi hơn 10 tỉ đồng cho cán bộ, công chức, viên chức đi học bồi dưỡng ở Mỹ.

H.Thanh