Trưa nay (6/2), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao đã trực tiếp đến khu vực phong tỏa trường ĐH Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) để nắm tình hình phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao (áo trắng) mặc đồ bảo hộ vào vùng phong tỏa

Dù lãnh đạo địa phương báo cáo tình hình phòng chống dịch đang trong tầm kiểm soát, không gặp khó khăn gì nhưng ông Thao cho rằng vẫn chưa yên tâm vì không biết bên trong sinh hoạt ra sao.

{keywords}
Khu vực phong tỏa tại trường ĐH Thủ Dầu Một

Ông Thao nói: “Tôi đến đây với tâm trạng rất lo, đây cũng là nỗi lo chung của toàn dân khi mà dịch bệnh bùng phát vào dịp cận Tết, tuy vậy cũng rất an lòng khi tất cả chúng ta đã đồng lòng, kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Ngay sau đó, vị chủ tịch tỉnh đã yêu cầu lực lượng y tế cho ông được vào bên trong để thăm hỏi, động viên bà con và các em sinh viên đang sinh sống tại đây.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Thao (bìa phải) động viên người dân trong vùng phong tỏa

Được biết, khu vực phong tỏa quanh trường ĐH Thủ Dầu Một có khoảng 3.000 người dân và sinh viên, bắt đầu được phong tỏa từ ngày 31/1 đến nay.

Cùng với ông Thao, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một cũng mặc đồ bảo hộ đi vào bên trong vùng phong tỏa thăm hỏi người dân.

Lãnh đạo Bình Dương chia sẻ, động viên ban lãnh đạo, giảng viên, sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một đang ở trong khu vực phong tỏa. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà, lì xì Tết cho lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Tiếp xúc với người dân bên trong vùng phong tỏa, lãnh đạo tỉnh Bình Dương chia sẻ đây là điều không ai mong muốn nhưng do tình hình dịch bệnh, chính quyền buộc phải thực hiện, mong bà con yên tâm sinh hoạt, tin tưởng vào cơ quan chức năng trong việc phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP Thủ Dầu Một đi vào vùng phong tỏa động viên người dân

Tính đến trưa 6/2, toàn tỉnh Bình Dương ghi nhận 6 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Các trường hợp F1 của bệnh nhân đang được cơ quan y tế truy vết, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bình Dương phong tỏa trường đại học, nhà hàng liên quan nữ sinh mắc Covid-19

Bình Dương phong tỏa trường đại học, nhà hàng liên quan nữ sinh mắc Covid-19

Nhiều khu vực tại trung tâm tỉnh Bình Dương bị phong tỏa do nữ sinh viên dương tính Covid-19 từng sinh hoạt, di chuyển trước khi được đưa đi cách ly.

Xuân An