Sau gần 2 ngày làm việc, chiều 9/12, kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X đã bế mạc.

Trong ngày làm việc thứ 2, HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua toàn bộ 21 nghị quyết quan trọng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều tại kỳ họp.

Tại kỳ họp, UBND tỉnh cũng đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp, trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tại hội trường.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cũng đã phát biểu làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri cũng như đại biểu quan tâm, phản ánh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có ý kiến về những vấn đề UB MTTQ Việt Nam tỉnh và HĐND tỉnh này đặt ra. Trong đó có nội dung lưu ý UBND tỉnh trong quá trình cân đối vốn, phân bổ vốn của các danh mục đã được duyệt cần kịp thời, đầy đủ để triển khai dự án, tránh tình trạng dàn trải, không hiệu quả.

Ông Thiều cho biết, UBND tỉnh sẽ tiếp thu, ghi nhận ý kiến này. Đồng thời cũng cho rằng năm 2021 là năm khó khăn nhất trong điều hành ngân sách của tỉnh. Theo đó, việc chi cho phòng chống dịch Covid-19, đến thời điểm này tỉnh cân đối không được, phải mượn nguồn chi của các danh mục, dự án năm 2022.

"Danh mục đã công bố trên hệ thống mạng quản lý từ trung ương tới địa phương rồi. Nếu chúng ta rút từ danh mục nào để mượn triển khai cho chỗ khác, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch - đầu tư sẽ biết và khiển trách, phê bình đối với công tác điều hành, quản lý ngân sách của địa phương. Nhưng chúng ta phải chịu, vì không còn cách nào khác. Không lấy nguồn này thì lấy nguồn nào chi? UBND tỉnh rất cân nhắc”- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu lý giải.

Nói về kiến nghị xem xét chi hỗ trợ cho lực lượng thanh niên tình nguyện và y tế cộng đồng tham gia phòng chống dịch Covid-19, ông Thiều cho biết: “Nguồn ngân sách của tỉnh hiện nay hết sức khó khăn. Muốn chi cho công tác phòng chống dịch phải mượn nguồn khác, chứ quỹ không còn. Quỹ dự trữ tài chính hết rồi, dự phòng ngân sách cũng hết, nên không thể giải quyết cho các đối tượng thêm được nữa”

Ông Thiều cho rằng, cần có nghiên cứu, có ý kiến của tập thể ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh mới có chính sách cụ thể đối với đối tượng trên.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Lữ Văn Hùng nhận định, trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức rất lớn, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

“Do đó đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nêu cao trách nhiệm, phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, chủ động kịp thời ứng phó với thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, khắc phục khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, đến nay tỉnh ghi nhận 17.950 ca mắc Covid-19; có 6.113 ca đang điều trị.

Ngọc Chúc

Dự báo số F0 ở Hà Nội tiếp tục tăng cao, có thể 1.000 ca/ngày

Dự báo số F0 ở Hà Nội tiếp tục tăng cao, có thể 1.000 ca/ngày

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, giai đoạn vừa qua, dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, có ngày 774 ca. Dự báo tình hình số ca tiếp tục tăng cao, có thể 1.000 ca/ngày.