Ngày 8/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có thư gửi “Bà con nhân dân Bạc Liêu sống xa quê hương”.

Trong thư Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu viết: Thời gian qua là chặng đường đầy khó khăn, thách thức, đại dịch Covid-19 đã kéo dài hơn 18 tháng, với trên 185 triệu người bị lây nhiễm và trên 4 triệu người tử vong trên toàn thế giới.

Riêng Việt Nam có gần 23.000 ca nhiễm. Đại dịch đã làm suy giảm nghiêm trọng kinh tế - thương mại toàn cầu, ảnh hưởng hết sức tiêu cực đến cả nước cũng như tỉnh Bạc Liêu.

{keywords}
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều. Ảnh: E.X

“Đối với bà con Bạc Liêu sống xa quê hương, mặc dù không có điều kiện gặp trực tiếp, song tôi vẫn biết và cảm nhận được còn một bộ phận bà con đang gặp khó khăn, hàng ngày phải lao động vất vả để mưu sinh, nay gặp đại dịch thì càng khó khăn hơn, cảnh sống xa quê phải ở trọ, lại thêm không có việc làm, tiền bạc cạn dần, túng thiếu, cực khổ đủ bề. Tôi hết sức cảm thông và chia sẻ với bà con”, ông Phạm Văn Thiều viết.

Trong thư người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu cho biết, tình hình dịch Covid-19 ở Bạc Liêu tuy đã cơ bản được kiểm soát, các ca lây nhiễm đều được phát hiện, khoanh vùng, cách ly theo quy định và lực lượng chức năng vẫn đang tập trung tối đa kiểm soát các nguồn lây từ bên ngoài với hơn 72 chốt kiểm soát cả trên bộ, lẫn đường sông, biển.

“Trong điều kiện nguồn lực của tỉnh rất hạn chế, song chính quyền các cấp và các lực lượng vẫn phải căng mình để phòng chống dịch bệnh; đồng thời, các lực lượng còn phải cố gắng phòng, chống các loại tội phạm, tất cả vì sự an toàn, bình yên của nhân dân trong tỉnh.

Sự cố gắng này gần như đã ở giới hạn cao nhất có thể, có những lúc tôi thực sự cảm thấy lo lắng cho các lực lượng chức năng tỉnh nhà, họ đang phải tham gia trên nhiều mặt trận với rất nhiều công sức đã bỏ ra.

Trong đó, nhiều đồng chí phải trở thành F1, phải chịu cách ly, chấp nhận đứng nhìn các đồng đội thay mình gánh vác công việc vẫn còn bộn bề và ngày càng gian khổ hơn”, ông Phạm Văn Thiều viết trong thư.

Từ tình hình thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con Bạc Liêu sống xa quê hương hãy chia sẻ, thấu hiểu và hạn chế di chuyển về tỉnh nhà, để không tạo thêm gánh nặng cho cuộc chiến phòng, chống dịch đang còn rất cam go trên địa bàn tỉnh.

“Trường hợp nếu quá khó khăn hoặc vì điều kiện nào đó bắt buộc phải trở về tỉnh, thì mong bà con hãy khai báo y tế đầy đủ và chấp hành tốt việc cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Tỉnh Bạc Liêu sẵn sàng giang tay chào đón những người con Bạc Liêu trong lúc khó khăn, hoạn nạn, song vì sự an toàn chung của cộng đồng, các lực lượng chức năng bắt buộc phải thực hiện việc cách ly đối với và con theo quy định (cách ly tập trung 21 ngày đối với người trở về từ vùng dịch). 

Mong bà con chia sẻ, đồng thuận và chấp hành tốt các quy định này, đó cũng chính là bảo vệ sự an toàn cho chính bản thân của mình cũng như cộng đồng”, ông Thiều viết trong thư và mong mỏi nhận được sự đồng cảm, chia sẻ với Bạc Liêu của mọi người trong đại dịch này.

Ngày 8/7, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính nCoV, đều có yếu tố dịch tễ về từ TP.HCM.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế lên tiếng việc 26 công dân phải cách ly ở Quảng Trị

Chủ tịch Thừa Thiên-Huế lên tiếng việc 26 công dân phải cách ly ở Quảng Trị

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Phương cho rằng, sự việc 26 người dân từ TP.HCM trở về quê phải cách ly tại Quảng Trị là rất tiếc. Tỉnh sẵn sàng đón về cách ly nếu họ có nhu cầu.  

Hoài Thanh