Ngay sau khi cướp 3 tỷ đồng của ngân hàng Vietcombank ở TP Hải Phòng, nghi phạm Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, trú ở xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, Hải Phòng) dùng 700 triệu để mua một chiếc môtô phân khối lớn tại một showroom ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Chủ và nhân viên showroom đều bất ngờ khi khách quen của cửa hàng lại trở thành kẻ cướp ngân hàng. Quá trình mua hàng của Nam diễn ra nhanh chóng.

Vị khách đầu tiên ở phía Bắc mua phiên bản xe 700 triệu đồng

Trao đổi với Zing tối 9/1, chị O., chủ showroom xác nhận nghi phạm gây ra vụ cướp chi nhánh ngân hàng Vietcombank Nguyễn Văn Nam là khách mua xe phân khối lớn mang nhãn hiệu Kawasaki ZX 10R đời 2021 giá 700 triệu đồng.

Theo chủ showroom, dòng xe này ra đời nhiều năm, nhưng phiên bản nêu trên là mới nhất hiện nay. Ở khu vực miền Bắc, đây là khách hàng đầu tiên của cửa hàng mua phiên bản xe này.

“Chúng tôi quá bất ngờ khi nhận thông tin bạn này là nghi phạm của vụ cướp ngân hàng”, chị O. chia sẻ.

chu showroom ke ve ke cuop ngan hang anh 1

Nghi phạm đồng ý chụp hình và cho phép đăng tải lên mạng xã hội.

Chị kể Nam là khách quen của cửa hàng vì mấy tháng trước đã từng mua một xe phân khối lớn khác với giá gần 200 triệu đồng.

Lần này, trước khi đến mua, Nam có gọi điện và phân vân về việc lựa chọn giữa 2 dòng xe. Anh ta được nhân viên cửa hàng tư vấn lựa chọn.

Khoảng 11h30 trưa 8/1, vị khách này đến mua. Việc giao dịch diễn ra rất nhanh, cũng giống như lần trước.

“Trời lạnh, bạn này mặc áo khoác, đa số đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch. Vì dịch nhạy cảm nên chúng tôi nghĩ việc này là bình thường”, người phụ nữ kể lại.

chu showroom ke ve ke cuop ngan hang anh 2

Nhân viên bán môtô bàn giao chiếc xe 700 triệu cho Nam. Ảnh: Đ.X.

Theo nhân viên showroom này, số tiền 700 triệu đồng được kẻ cướp ngân hàng thanh toán toàn bộ bằng tiền mặt. Thời gian Nam vào showroom đến lúc chốt mua xe rất nhanh, chỉ khoảng một giờ.

"Anh ta đến showroom và phân vân giữa chiếc Kawasaki ZX 10R giá 700 triệu với chiếc Kawasaki H2R trị giá 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một lúc xem xét, anh ta chọn chiếc ZX 10R vì bảo chưa quen lái xe phân khối quá lớn như H2R", nam nhân viên nói và cho biết.

Nam nhân viên cho hay thái độ của nghi phạm rất bình tĩnh, thoải mái, có phần lịch sự.

"Anh ta nói chuyện rất lễ phép với nhân viên, hỏi xem xe như một vị khách bình thường, ăn mặc tử tế. Khi chúng tôi bàn giao xe, Nam còn bắt tay nhân viên bằng hai tay và cho phép chúng tôi chụp ảnh, quay clip đăng lên mạng xã hội. Chúng tôi không có chút nghi ngờ nào với vị khách lúc đó", người này nói.

Chủ showroom nghĩ tên cướp có điều kiện, làm ăn chân chính

Qua tiếp xúc, chị O. và nhân viên cửa hàng có chung cảm nhận vị khách này rất bình tĩnh, nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ, không có biểu hiện bất thường.

Thấy người này trẻ và thành công, chị O. có hỏi khách làm nghề gì và vài câu hỏi thăm. “Bạn ấy bảo xe cũ đã bán và nói chạy Grab. Chúng tôi lúc đó nghĩ bạn ấy trêu đùa”, nữ chủ showroom nói.

chu showroom ke ve ke cuop ngan hang anh 3

Nghi phạm lúc thực hiện vụ cướp ở ngân hàng. Ảnh cắt từ camera.

Đến hôm nay, khi có thông tin người này bị bắt, chị O. và nhân viên cửa hàng gọi điện nhiều lần cho vị khách nhưng không được. Khi thông tin này được xác định chính xác, chị O. mới được nhân viên cung cấp thông tin các bài báo và clip về vụ việc cướp do Nam thực hiện.

“Chúng tôi nghĩ dân chơi xe, nhà có điều kiện hoặc làm ăn chân chính thì có nguồn tiền từ đó. Tôi không nghĩ vị khách này lại có hành vi như vậy, thật đáng tiếc, bạn ấy còn trẻ quá”, chị chia sẻ.

Cũng theo chị O., đến nay, vợ chồng chị chưa nhận được thông tin liên hệ nào từ phía công an xác minh thông tin liên quan. Song khi có yêu cầu, cửa hàng sẽ thực hiện cung cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Chiều ngày 9/1, Công an TP Hải Phòng đã di lý nghi phạm Nguyễn Văn Nam về cơ quan này để phục vụ điều tra. Theo công an, bước đầu, Nam khai làm nghề xăm hình nghệ thuật, di chuyển ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc, tập trung chủ yếu Quảng Ninh và Vĩnh Phúc. Trong thời gian không có việc làm và tiền chi tiêu, Nam nảy sinh ý định mua súng và một số công cụ khác để cướp tiền ngân hàng.

Chiều 7/1, anh ta đến phòng giao dịch của ngân hàng Vietcombank ở đường Đình Vũ (quận Hải An) chĩa súng đe dọa nhân viên giao dịch và cướp số tiền hơn 3 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Đến 23h ngày 8/1, Nam bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà nghỉ ở tổ dân phố số 3, phường Bắc Sơn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Qua xác minh, nhà chức trách xác định, Nam đã mất bố, sống cùng mẹ và em trai tại xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải. Năm 2011, Nam từng bị áp dụng biện pháp đưa đi trường giáo dưỡng. Về địa phương, anh ta làm thợ xăm, thường xuyên vắng mặt tại nơi cư trú.

Kẻ cướp tấn công ngân hàng ở Hải Phòng, lấy đi số tiền lớn

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng đưa tiền cho người yêu, dặn đi vắng vài ngày

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng đưa tiền cho người yêu, dặn đi vắng vài ngày

Trước khi bỏ trốn, Nam về nhà chôn bớt tiền, đưa cho người yêu một ít và nói sẽ đi vắng vài ngày.

(Theo Zing.vn)