Ngày 6/8, máy “ATM khẩu trang” đầu tiên ở TP.HCM nhả khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid-19 đi vào hoạt động.

Máy “ATM khẩu trang” được đặt tại địa chỉ 204 Vườn Lài, quận Tân Phú. Chủ nhân “ATM khẩu trang” không ai khác chính là anh Hoàng Tuấn Anh (quận Tân Phú, TP.HCM)- người phát minh ra “ATM gạo”.

{keywords}
Máy 'ATM nhả khẩu trang' miễn phí đầu tiên ở Sài Gòn hoạt động

 

Anh Tuấn Anh chia sẻ, hiện nay TP.HCM đã có quy định bắt buộc người dân đeo khẩu trang nơi công cộng nên anh mới nảy ra ý định chế tạo máy này để phục vụ miễn phí cho người dân.

Nguyên lý hoạt động của máy “ATM khẩu trang” là khi có người tới nhận thì camera nhận diện và cảm biến chuyển động báo vào điện thoại của người vận hành. Khi người dân thực hiện thao tác bấm nút tự động thì khẩu trang sẽ chạy ra.

Máy “ATM khẩu trang” sẽ nhả 2 loại gồm loại xài được 30 lần giặt thì 1 cái, loại xài vài lần thì có 3 cái.

Anh Tuấn Anh cho biết, việc phát khẩu trang miễn phí này sẽ dành cho tất cả mọi người và anh dự định sẽ phát vào thứ 5 hàng tuần trong khoảng thời gian từ 10- 16h. Những ngày khác, anh sẽ cho những địa điểm khác trong nội thành mượn máy “ATM khẩu trang” để phát cho bà con.

"Đến sáng hôm nay “ATM khẩu trang” được các mạnh thường quân tiếp sức thêm khoảng 10.000 cái để phát miễn phí cho bà con trong mùa dịch. Chúng tôi sẽ vận hành máy đến khi nào phát hết số lượng khẩu trang cho người dân"- anh Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Một số hình ảnh:

{keywords}
Máy 'ATM nhả khẩu trang' miễn phí hoạt động từ 10-16h vào thứ 5 hàng tuần tại địa chỉ 204 Vườn Lài, quận Tân Phú
{keywords}
Người dân tới nhận thì camera sẽ nhận diện và cảm biến chuyển động báo vào điện thoại của người vận hành, từ đó sẽ bấm để khẩu trang chạy ra
{keywords}
Người dân đến nhận khẩu trang khá thuận lợi

 

{keywords}
Máy “ATM khẩu trang” sẽ nhả 2 loại gồm: loại xài được 30 lần giặt thì 1 cái, còn loại xài vài lần thì có 3 cái
{keywords}
Rửa tay sát khuẩn trước khi thực hiện các thao tác nhận khẩu trang miễn phí

 

{keywords}
Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, mọi người đến nhận khẩu trang phải xếp hàng và đứng cách xa 2m để đảm bảo an toàn

 

{keywords}
Nhận được 3 chiếc khẩu trang từ máy “ATM khẩu trang”, anh Dũng (nghề xe ôm) cho biết khẩu trang đeo rất dễ chịu. "Tôi hài lòng lắm và cảm ơn chủ “ATM khẩu trang” rất nhiều"
{keywords}
Theo anh Dũng, trước đó anh cũng đi nhận gạo từ “ATM gạo” và thấy việc phát khẩu trang và gạo qua hình thức này rất an toàn, thiết thực, giúp ích được nhiều người trong mùa dịch, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn
{keywords}
Người dân vui khi được đón nhận món quà ý nghĩa trong mùa dịch
Xe tiếp tế thịt heo, gạo, rau xanh đến tận nhà cho hàng nghìn người Hội An

Xe tiếp tế thịt heo, gạo, rau xanh đến tận nhà cho hàng nghìn người Hội An

Để hỗ trợ người dân trong những ngày bị phong tỏa, TP Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức các xe tiếp tế thịt, gạo, mắm muối, rau xanh... đến phát cho từng hộ dân.

Tuấn Kiệt