Lãnh đạo huyện Ninh Giang (Hải Dương) khẳng định khu nhà vườn hoành tráng được xây dựng tại xã Ninh Thành không thuộc sở hữu của ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin tại xã Ninh Thành (Ninh Giang, Hải Dương) có một khu nhà vườn hoành tráng rộng gần 5.000m2 trị giá hàng trăm tỷ đồng đang xây dựng được cho là thuộc sở hữu của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến (?).

Một số người dân địa phương phản ánh công trình này được xây dựng trên đất nông nghiệp trái phép chưa được chuyển đổi.

Cây sưa trăm tuổi và hòn đá quý trong khu nhà vườn (Ảnh: GDVN)

Xung quanh những thông tin trên, chiều 22/2, trao đổi với một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Xuân Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang khẳng định khu đất đang xây dựng nói trên không thuộc sở hữu của ông Bùi Thanh Quyến - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mà là của anh Bùi Thanh Tùng (con trai ông Quyến, hiện đang công tác tại một Sở ở Hải Dương).

Ông Thuấn cho biết thêm, lô đất đang được xây dựng có diện tích 4.152m2 được anh Tùng mua lại của 4 hộ dân, sau đó đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp mang tên anh Tùng.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, khu nhà được thiết kế thành một quần thể nhà vườn hoành tráng với nhà gỗ mái cong, hệ thống non bộ khổng lồ.

Đáng lưu ý khu vườn còn quy tụ được nhiều cây xanh trong danh sách hiếm như cây sưa hàng trăm năm tuổi, tùng la hán, gốc thị lâu năm…

Theo ước tính của giới bất động sản, tổng kinh phí để xây dựng, hoàn thiện quần thể này có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Tuy nhiên ông Thuấn cho rằng thông tin đó chưa được kiểm chứng và sẽ có báo cáo đầy đủ sau.

Trước đó, trên báo Giáo Dục Việt Nam, ông Bùi Thanh Quyến đã khẳng định: Thông tin về việc ông xây nhà trên đất nông nghiệp (đất chưa chuyển đổi) là không chính xác và khu đất này đã được mua của các hộ dân ở địa phương và cách đây gần chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp…”.

M.Đức (tổng hợp)