Theo đó, các cơ sở kinh doanh được mở gồm: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày. 

{keywords}
Theo ghi nhận lúc 22h30 tối 15/9, tại một nhà hàng kinh doanh hải sản trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy), ngay trong đêm chủ cửa hàng cùng 2 nhân viên đang tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại sau hơn 50 ngày đóng cửa. 
{keywords}
Chị Hiền chủ cửa hàng bày tỏ vui mừng khi được thông báo cửa hàng sẽ được mở trở lại vào trưa nay (16/9). Do đã đóng cửa hơn 50 ngày nên từ đêm 15/9, tôi cùng 2 nhân viên đã dọn dẹp để chuẩn bị hoạt động trở lại.
{keywords}
 Sáng 16/9, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng ăn cũng tất bật dọn dẹp...
{keywords}

Đang rửa bát, đĩa và thiết bị nấu ăn, chị Nguyễn Thị Đạo (SN 1978, nhân viên một quán bún đậu trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy) cho biết, tối 15/9, khi biết tin sẽ được mở cửa bán hàng thì ngày từ sáng sớm tôi đến quán để dọn dẹp sau gần 2 tháng đóng cửa.

 "Mặc dù chỉ là bán hàng mang về, nhưng chúng tôi vui lắm. Tối qua tôi còn không ngủ được, thấp tha, thấp thỏm cứ như ngày đầu mới đi làm”, chị Đạo chia sẻ. 

{keywords}
 Anh Chương Viết Văn nhân viên cửa hàng cho cho biết, sau khi nghe tin được mở cửa bán hàng mang về tôi cùng mấy anh em tất bật dọn dẹp... 
{keywords}

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy) bày tỏ: “Đối với những người kinh doanh như chúng tôi thì việc được mở cửa bán hàng trở lại dù chỉ là bán mang về nhưng cũng khiến cho cuộc sống như mới quay trở lại...". 

 

{keywords}
Sau gần 2 tháng đóng cửa, toàn đồ dùng nấu bếp đến nay cũng mốc. Tôi phải khẩn trương cũng nhân viên dọn dẹp lại quán để chuẩn bị mở cửa trở lại. Trước đây cửa hàng có 15 nhân viên, đến nay thì còn có 3 người (cả chủ và nhân viên). 
{keywords}

“Chỉ được bán hàng mang về nên hàng hoá tôi chỉ nhập cầm chừng chứ không nhập để dự trữ, khách ăn đâu thì mình gọi mang đến làm thôi”, anh Hạnh chia sẻ. 

Tại một cửa hàng ăn khác trên đường Tô Hiệu cũng đang tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại.  

Hữu Thắng - Đoàn Bổng

19 quận huyện ở Hà Nội được phép bán hàng mang về

19 quận huyện ở Hà Nội được phép bán hàng mang về

Theo Sở Y tế Hà Nội, từ 6/9 đến nay có 19 quận, huyện tại TP không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Những khu vực này sẽ được phép mở lại hàng ăn uống và chỉ bán mang về.