Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa Vương Trinh Quốc cho biết, vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý việc xây dựng công trình (tượng) nêu trên để kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Theo đó, Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen, một đơn vị kinh doanh du lịch tại thị xã Sa Pa vừa vận chuyển bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa (một nhân vật trong bộ phim hoạt hình) để đặt trong khuôn viên của cơ sở này làm điểm check-in.

Bức tượng tạo dựng hình ảnh Nữ hoàng băng giá Elsa mặc váy màu xanh, một tay hướng lên cao, với bông hoa tuyết cài trên tóc.

Tuy nhiên, mạng xã hội lại tiếp tục bình luận và cho rằng, bức tượng không phù hợp trong cảnh quan núi rừng.

{keywords}
Bức tượng Nữ hoàng băng giá vừa bị Thị xã Sa Pa thành lập đoàn kiểm tra

Sáng 19/7, đoàn công tác của Phòng Văn hóa và Thông tin và lãnh đạo UBND phường Phan Xi Păng (nơi cơ sở kinh doanh du lịch An Sa Pa lưu trú) đã đến kiểm tra công trình và làm việc với đơn vị sở hữu bức tượng.

Cụ thể, đoàn kiểm tra đã xem xét giấy phép xây dựng công trình (bức tượng), có phù hợp với quy hoạch chung của địa phương?, và mức độ đảm bảo an toàn cho khách du lịch. Căn cứ trên mức độ vi phạm của chủ công trình, lãnh đạo thị xã Sa Pa sẽ đưa ra phương án xử lý.

Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, đã giao ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch thị xã chủ trì, chỉ đạo Phòng Văn hóa, TN-MT, Đội Quản lý trật tự đô thị... kiểm tra để xử lý công trình xây dựng trên. Kết quả kiểm tra sẽ là căn cứ để có phương án xử lý cụ thể.

Đơn vị sở hữu bức tượng Nữ hoàng băng giá là Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen. Bức tượng thuộc dạng đúc sẵn, có kích thước cao 3m, rộng 3m. Tượng được đặt trên tầng 2 của điểm check-in du lịch.

{keywords}
 Tượng Nữ thần tự do phiên bản lỗi trước đó

Hiện, UBND phường Phan Si Păng đã lập biên bản, yêu cầu Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen tạm dừng thi công. Trước đó, công ty này từng gây xôn xao với bức tượng Nữ thần tự do "phiên bản lỗi".

Cơ sở này cũng được các đơn vị chức năng của Sa Pa yêu cầu đình chỉ thi công xây dựng các công trình để kiểm tra tình trạng sử dụng đất, tính an toàn của công trình đối với khách du lịch, và việc đặt công trình trong khuôn viên có phù hợp quy hoạch?.

Thái Bình

Lũ ống phá nát khu du lịch đẹp có tiếng ở Sa Pa

Lũ ống phá nát khu du lịch đẹp có tiếng ở Sa Pa

Do mưa to trên thượng nguồn nên ngày 15/7, một trận lũ ống đột ngột xuất hiện trên suối Mường Hoa của thị xã Sa Pa, phá nát Khu du lịch sinh thái Cát Cát nằm dưới chân núi Hoàng Liên.