Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) sáng 30/10 cho biết, lực lượng chức năng vừa dỡ bỏ chốt kiểm soát tại khu vực cầu Phú Cường (thuộc phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) sau hơn 5 tháng hoạt động.

{keywords}
Lực lượng chức năng dỡ bỏ chốt kiểm soát tại cầu Phú Cường, TP Thủ Dầu Một - Ảnh: X.A

Đây là chốt nằm ở cửa ngõ của tỉnh Bình Dương, giáp ranh với huyện Củ Chi (TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV, từ 11h, lực lượng chức năng bắt đầu dỡ bỏ rào chắn, bảng cấm, lều trại di động. Khu vực dành cho người khai báo y tế cũng ngưng hoạt động. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây trở về đơn vị, không kiểm soát người và phương tiện qua lại như trước.

{keywords}
Lều trại di động được dỡ bỏ sau hơn 5 tháng hoạt động - Ảnh: X.A

Sau khi chốt kiểm soát được dỡ bỏ, dòng xe nối đuôi nhau di chuyển qua lại giữa hai địa phương ngày càng nhiều. Trong đó, hướng từ Bình Dương đi TP.HCM xảy ra tình trạng ùn ứ. Hàng trăm phương tiện xếp hàng dài nhiều cây số chờ qua cầu Phú Cường để vào TP.HCM.

{keywords}
Xe cộ nối đuôi nhau di chuyển hướng từ Bình Dương đi TP.HCM - Ảnh: X.A

Trước đó, nhiều chốt kiểm soát cửa ngõ ở Bình Dương cũng đã được dỡ bỏ, tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông.

{keywords}
Phương tiện lưu thông dễ dàng - Ảnh: X.A

Theo phân loại cấp độ dịch, Bình Dương xếp cấp độ 2 ở quy mô toàn tỉnh. Địa phương này đã cơ bản hoàn thành tiêm vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, trong ít ngày tới, ngành y tế sẽ tiếp tục tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng.

Tháo dỡ 51 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.HCM

Tháo dỡ 51 chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.HCM

Từ 18h chiều 26/10, tất cả 51 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ ra - vào TP.HCM sẽ được tháo dỡ.

Xuân An