Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực cảng Quảng Ninh được thành lập từ ngày 2/9 trên đường vào khu công nghiệp Cái Lân (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long).

Đây được coi là chốt kiểm soát quan trọng đối với việc lưu thông hàng hoá và kiểm soát loại hình xe được phép di chuyển từ địa phương này sang địa phương khác.

Hơn nữa, chốt kiểm soát này kiểm tra tại cảng hàng hoá lớn nhất TP Hạ Long khi mỗi ngày có hàng trăm xe tải, xe container di chuyển ra, vào để chở hàng hoá từ tàu biển tới các địa phương khác.

Để thực hiện công tác phòng chống dịch, chốt kiểm soát tại đây thực hiện việc dán tem niêm phong cửa xe cabin, cũng như kiểm tra tem dán có bị đứt, dấu hiệu bị bóc ra hay không của các chốt kiểm soát trước.

Theo quy định, lái xe đăng ký rõ lộ trình, địa điểm nhận và giao hàng cụ thể. Toàn tuyến đường đi không được dừng đỗ; trường hợp cần đổ xăng thì lái xe cũng không được xuống xe. Khi đi qua mỗi chốt kiểm soát thì xe được đóng dấu hoặc thay tem mới. Riêng với xe chạy trong nội tỉnh thì không cần dán tem nhưng vẫn ghi thông tin lái xe, biển số.

{keywords}
Xe tải được lực lượng chức năng chốt kiểm soát khu cảng Cái Lân dán tem kiểm soát

Ông Nguyễn Ba Duy, tổ phó chốt kiểm soát cho biết, theo quy định mỗi xe tải, xe container chỉ được phép có 2 người trên xe gồm lái và phụ xe.

Việc dán tem nhằm kiểm soát lái xe có nhận thêm người hay dừng đỗ sai quy định trên tuyến đường di chuyển.

"Mỗi ngày có hàng trăm xe di chuyển vào cảng để chở hàng, đa số là từ Hải Phòng, Bắc Giang, TP.HCM, Bình Dương. Nếu xe nào không có tem dán ở cửa hay tem có dấu hiệu bị bóc thì chúng tôi yêu cầu quay đầu xe; trường hợp cố tình vào sẽ buộc đưa đi cách ly tập trung tự trả phí", ông Duy nói rõ.

Một số hình ảnh dán tem cửa xe tại cảng Cái Lân đêm và rạng sáng 17/9:

{keywords}
Chốt kiểm soát khu vực cảng Cái Lân hoạt động 24/24 để kiểm tra xe tải, xe container
{keywords}
Mẫu tem dán được lực lượng chức năng tại chốt ghi ngày giờ và đóng dấu
{keywords}
Tem cũ đã hết hạn được bóc đi và dán tem mới cho xe đi ra khỏi khu vực cảng Cái Lân
{keywords}
Cửa xe được dán niêm phong nhằm kiểm soát việc nhận thêm người lên xe và dừng đỗ sai quy định phòng, chống dịch Covid-19
{keywords}
Tem xe được ghi rõ ngày, giờ qua chốt, được đóng dấu và nguyên vẹn không bị rách
{keywords}
Thông tin lái xe và biển số xe được ghi lại cụ thể
{keywords}
Lượng xe về cảng chở hàng hoá từ tàu lớn đi các địa phương như Hải Phòng, Bắc Giang, TP.HCM và Bình Dương
{keywords}
Dòng xe xếp hàng dài trước chốt kiểm soát để chờ được kiểm tra và dán tem cửa xe

Phạm Công

Hà Nội tháo dỡ 39 chốt kiểm soát tại các trục đường chính

Hà Nội tháo dỡ 39 chốt kiểm soát tại các trục đường chính

Phòng Cảnh sát Giao Thông Công an TP Hà Nội đã tiến hành tháo dỡ 39 chốt kiểm soát trên các trục đường chính ra vào các quận huyện.