- Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tổ chức khám xét các nơi ở tại Bình Định có liên quan đến ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

Ông Trần Bắc Hà bị bắt: Công bố nhân sự mới tại BIDV Hà Tĩnh

Vụ ông Trần Bắc Hà: Khám nhà nguyên giám đốc BIDV ở Hà Tĩnh

Theo nguồn tin của VietNamNet, công an đã khám xét phòng nghỉ của cựu chủ tịch HĐQT ngân hàng BIDV tại resort Hoàng Gia (số 1 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Khu vực từng là tài sản của vợ ông Hà trước đây.

Nơi này hiện đã chuyển nhượng cho em vợ ông Hà. Đây cũng là nơi mà 2 công ty của 2 người con ông Hà đăng ký trụ sở làm việc. Đó là công ty CP du lịch Hoàng Anh - Đất Xanh Quy Nhơn và công ty CP Tập đoàn An Phú.

{keywords}
Khu resort Hoàng Gia Quy Nhơn

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khám xét khu lưu niệm của gia đình ông Hà tại thôn Ân Thường 2, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân.

Nguồn tin khác cũng cho hay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn thông báo tới các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định thực hiện phong tỏa các tài sản có liên quan tới ông Trần Bắc Hà tại Bình Định.

Theo đó, các tài sản gồm tài sản sở hữu cá nhân như đất đai có liên quan đến gia đình ông Trần Bắc Hà sẽ bị phong tỏa, không cho sang nhượng để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Công ty CP Tập đoàn An Phú đầu tư dự án khu đô thị thương mại An Phú ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn

Trước đó, ngày 29/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT BIDV và 2 cấp dưới về tội “vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” xảy ra tại BIDV.

Ông Trần Bắc Hà bị bắt: Đang củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản

Ông Trần Bắc Hà bị bắt: Đang củng cố chứng cứ, thu hồi tài sản

Liên quan đến vụ bắt ông Trần Bắc Hà, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản.

Vì sao dự án hơn 2.900 tỷ của con ông Trần Bắc Hà bị thu hồi?

Vì sao dự án hơn 2.900 tỷ của con ông Trần Bắc Hà bị thu hồi?

Tỉnh Bình Định thu hồi chủ trương đầu tư xây dựng dự án hơn 2.900 tỷ đồng ở vị trí đất vàng tại TP Quy Nhơn.

Ông Trần Bắc Hà bị khai trừ khỏi Đảng

Ông Trần Bắc Hà bị khai trừ khỏi Đảng

Ủy ban Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Bắc Hà.

Ánh Nguyên