Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ban hành quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài vì vợ ông Hậu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và tự kiểm điểm của ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Thạch Đài đã thiếu trách nhiệm dẫn đến việc vợ là Nguyễn Thị Thắm phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản, bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 27 năm tù.

{keywords}
Đối tượng Thắm

Việc làm của vợ ông Hậu đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cá nhân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Hậu sinh hoạt và công tác.

Hiện UBND huyện Thạch Hà và xã Thạch Đài vẫn chưa thể bố trí công việc phù hợp tại xã này đối với ông Hậu.

Trước đó, ngày 18/10/2018, Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thắm (SN 1980, trú tại thôn Liên Vinh, xã Thạch Đài) nhân viên hợp đồng của một đại lý bảo hiểm tại Hà Tĩnh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Thắm là vợ của ông Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài.

Theo tài liệu của cảnh sát, từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2018, Nguyễn Thị Thắm đã lừa đảo chiếm đoạt của 31 người ở Hà Tĩnh với tổng số tiền 39,297 tỷ đồng. Ngoài ra, Nguyễn Thị Thắm còn lợi dụng là nhân viên hợp đồng làm đại lý bán bảo hiểm để tham ô tài sản số tiền 41,486 triệu đồng.

Thiện Lương

Chủ tịch, nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bị cách hết chức vụ trong Đảng

Chủ tịch, nguyên Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ban Bí thư cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, trong đó có Chủ tịch tỉnh Lê Đức Vinh.