- Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị cắt hết chức vụ trong đảng vì thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, để xảy ra sai phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Chiêu trục lợi đất vàng của quan huyện

Chiêu trục lợi đất vàng của quan huyện

Trưởng Phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) thừa nhận, lô đất gần 1.300m2 cấp sai đang bị tuýt còi là người thân của ông mua lại.

Ông Nguyễn Duy Sơn, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy Lộc Hà sáng nay cho biết, Ban thường vụ huyện ủy vừa ra quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan đến sai phạm về đất đai.

{keywords}
Khu đất bà Là hơn 1.293m2 được người nhà ông Thuỷ mua lại với giá bèo, chia lô, sang nhượng cho 4 người.

Cụ thể, ông Lê Văn Thủy, Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà bị cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện (nhiệm kỳ 2015-2020) và cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện (nhiệm kỳ 2017-2020).

Ông Thủy bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ hộ bà Nguyễn Thị Là (thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc).

Ngoài ra, Huyện ủy Lộc Hà đã kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất; Đặng Trần Thông (cán bộ Phòng TN&MT) và ông Nguyễn Công Trình, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc.

3 ông này bị kỷ luật vì sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với hộ bà Nguyễn Thị Là, hộ ông Trần Xuân Thành (thôn Hòa Bình) và một số sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Thịnh Lộc.

Ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết: “Trên cơ sở quyết định thi hành kỷ luật của Ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện sẽ xem đưa ra các hình thức kỷ luật một cách nghiêm khắc đối với những sai phạm của nhóm cán bộ nói trên”.

Trước đó, như VietNanNet đưa tin, nhóm cán bộ thuộc Phòng TN&MT huyện Lộc Hà, đứng đầu là Trưởng phòng Lê Văn Thủy và nhân viên Đặng Trần Thông, đã lừa các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa rằng đất không thể làm được sổ đỏ, rồi gạ dân bán với giá rẻ.

Hai hộ dân gồm cụ bà Nguyễn Thị Là (85 tuổi) và hộ anh Trần Xuân Thành (SN 1980) đã bán hai lô đất có diện tích 1.293 m2 và 1.080 m2 với mức giá lần lượt chỉ là 350 triệu và 200 triệu đồng.

Mua được đất vàng với giá bèo, nhóm cán bộ trên đã làm sổ đỏ, phân ra nhiều lô nhượng lại cho người thân.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện đã thu hồi, hủy 5 giấy chứng nhận QSD đất cấp trái luật, đồng thời tập trung khắc phục hậu quả.

Sau khi thu hồi các lô đất sai phạm, UBND huyện tạm giao cho chính quyền xã Thịnh Lộc quản lý.

Thu hồi gần 1.300m2 đất xẻ cho người nhà trưởng phòng

Thu hồi gần 1.300m2 đất xẻ cho người nhà trưởng phòng

UBND huyện Lộc Hà quyết định thu hồi các lô đất cấp sai, xẻ bán cho người nhà ông Lê Văn Thuỷ, Trưởng Phòng TN&MT huyện.

Huyện Lộc Hà nói gì về 'chiêu mua đất giá bèo trục lợi của cán bộ'?

Huyện Lộc Hà nói gì về 'chiêu mua đất giá bèo trục lợi của cán bộ'?

Ban Thường vụ Huyện uỷ Lộc Hà nhận định vụ việc cấp hàng ngàn m2 đất sai quy định tại xã Thịnh Lộc đã gây hậu quả nghiêm trọng.

Cán bộ đang mua 1.300m2 đất giá 'bèo' thì bị tuýt còi

Cán bộ đang mua 1.300m2 đất giá 'bèo' thì bị tuýt còi

Khu đất của bà Là gần 1.300m2 ngay cạnh dự án nghỉ dưỡng, được cán bộ Phòng TN&MT mua lại với giá 350 triệu sau khi cấp đất ở.

Cấp đất trái quy định, phó chủ tịch huyện bị cảnh cáo

Cấp đất trái quy định, phó chủ tịch huyện bị cảnh cáo

Là phó chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực tài nguyên môi trường, ông Huân đã ký hàng loạt quyết định cấp đất cho các cá nhân trái quy định.  

Cục phó mất trộm mang gần 400 triệu đi mua đất ở TP.HCM

Cục phó mất trộm mang gần 400 triệu đi mua đất ở TP.HCM

Ông Quang tường trình 400 triệu bị mất trộm là tiền cá nhân, mang theo với dự định vào TP.HCM mua đất.

Thiện Lương