- Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh Đinh Nho Hậu thừa nhận đoạn ghi âm giữa cán bộ thuế và doanh nghiệp là có thực, tuy nhiên nội dung trao đổi không phải là vòi vĩnh.

Ông Hậu thông tin, ngay sau khi có đơn trình báo tố cáo cán bộ thuế vòi tiền, ông đã nghe đoạn ghi âm và có văn bản gửi các đơn vị, cá nhân liên quan, yêu cầu giải trình.

{keywords}
Trụ sở Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh

Theo Cục trưởng Hậu, qua xác minh ban đầu, cuộc trao đổi bằng điện thoại này là có thực, không cần phải giám định giọng nói. 

Người phụ nữ trong đó là bà Nguyễn Ngọc Hoan (lúc đó là cán bộ thuế thị xã Kỳ Anh), còn người đàn ông là Dương Văn Nam, Giám đốc công ty TNHH An Phúc Kỳ Anh.

“Tôi đang yêu cầu báo cáo, sau đó Cục sẽ thẩm định lại việc này. Phía doanh nghiệp An Phúc cho rằng những con số trong trao đổi là doanh nghiệp xin giảm số tiền nộp thuế xuống còn 400 triệu, và đề nghị đưa 80 triệu lót tay nhưng chị Hoan từ chối”, ông Hậu nói.

Ông Hậu cũng cho biết thêm, những con số tiền trong đoạn trao đổi là “do ông Nam tự nói, chị Hoan không nói. Nếu chị Hoan nói ra thì mới có biểu hiện tham nhũng rõ”.

“Cần thiết thì chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để làm rõ sự việc”, ông Hậu khẳng định.

Liên quan đến việc kiểm tra thuế tại công ty này, tháng 4/2016, Cục Thuế đã ra quyết định kỷ luật một loạt cán bộ và lãnh đạo vì sai phạm trong quy trình kiểm tra thuế.

Những người bị kỷ luật đều được nhắc tới trong đoạn ghi âm cuộc trao đổi giữa bà Hoan (trưởng đoàn kiểm tra thuế) và giám đốc doanh nghiệp.

“Chị Hoan bị cảnh cáo, điều chuyển ra Chi cục Thuế huyện Kỳ Anh, không bố trí công việc tiếp xúc với doanh nghiệp. Ông Tuấn đội trưởng đội kiểm tra bị khiển trách. Ông Hải, Phó chi cục phụ trách bị khiển trách và đưa ra khỏi quy hoạch chi cục trưởng một thời gian”, ông Hậu nói.

Ban Nội chính Tỉnh uỷ chỉ đạo làm rõ

Như VietNamNet đã đưa tin, đoạn ghi âm dài hơn 8 phút ghi lại cuộc trao đổi giữa bà Hoan và ông Nam, nhiều lần đề cập đến số tiền mà doanh nghiệp phải chung chi cho cán bộ thuế.

Cụ thể, doanh nghiệp phải đưa thêm 480 (triệu), 200 cho một người tên Hải, 150 cho một người tên Tuấn, và 130 cho bà Hoan cùng nhân viên đoàn kiểm tra.

Ngoài ra ông Nam và bà Hoan có nhắc đến số tiền 80 triệu trước đó doanh nghiệp đã đưa cho ông Hải, ông Tuấn và bà Hoan.

Được biết Ban Nội chính Tỉnh uỷ cũng đã có văn bản gửi Cục Thuế yêu cầu làm rõ nội dung trên.

Hà Tĩnh: Làm rõ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế vòi tiền

Hà Tĩnh: Làm rõ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế vòi tiền

Cục Thuế Hà Tĩnh đang xác minh đoạn ghi âm được cho là trao đổi giữa 1 cán bộ thuế với DN, số tiền chung chi được đề cập rất lớn.

Mạnh dạn sa thải cán bộ thuế nhũng nhiễu

Mạnh dạn sa thải cán bộ thuế nhũng nhiễu

Cục Thuế TP đang tăng cường lập kỷ luật kỷ cương để hạn chế phiền hà người dân.

Đủ bằng chứng vụ cán bộ Bộ Công thương nhận lót tay

Đủ bằng chứng vụ cán bộ Bộ Công thương nhận lót tay

VOV.VN có đủ bằng chứng khẳng định hiện tượng nhận tiền lót tay của doanh nghiệp là có thật.

Duy Quang