Chiều nay, UBND tỉnh Sóc Trăng phát đi thông cáo báo chí liên quan đến việc Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu nói lãnh đạo tỉnh và một số sở ngành từng có chuyến đi nước ngoài do công ty của ông Trịnh Sướng tài trợ, trong đó có Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. 

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, chiều qua, Sở TT&TT tổ chức họp báo thông tin những vấn đề liên quan hoạt động kinh doanh xăng dầu giả của ông Trịnh Sướng do Phó chủ tịch UBND Lê Văn Hiểu chủ trì.

“Tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu thông tin liên quan đến việc một số lãnh đạo tỉnh được doanh nghiệp mời đi tham quan du lịch tại nước ngoài là chưa chính xác”, thông cáo báo chí nêu rõ.

Qua rà soát, tỉnh tuân thủ thực hiện kế hoạch đoàn ra, đoàn vào năm 2019 đã được Thủ tướng phê duyệt.

“Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng không tổ chức đoàn cũng như không phân công lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn tham gia bất kỳ đoàn đi nước ngoài theo lời mời của doanh nghiệp”, thông cáo nêu.

{keywords}
Ông Lê Văn Hiểu phát biểu tại cuộc họp báo chiều qua

 

Về việc Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đi nước ngoài từ ngày 29/3 đến 3/4, UBND tỉnh khẳng định là ông có đơn xin nghỉ phép đi tham quan du lịch tại Nhật. Kinh phí chuyến đi do cá nhân ông Sum tự chi trả. Ngoài ra, hồ sơ, thủ tục xin đi Nhật được thực hiện đúng quy trình.

Hôm qua, tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đặt nhiều câu hỏi về đường dây xăng dầu giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng, trong đó có việc ông Sướng cùng cán bộ tỉnh Sóc Trăng đi tham quan ở Nhật Bản.

Ông Lê Văn Hiểu cho biết, ngoài kinh doanh xăng dầu và bất động sản thì ông Sướng còn tham gia công tác an sinh xã hội.

“Việc ông Sướng tổ chức cho lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đi Nhật là tỏ ý hỗ trợ một chuyến cho các vị hưu trí đi tham quan ở nước ngoài. Doanh nghiệp tỏ ý thì tỉnh cũng xem xét, tạo điều kiện để các bộ hưu trí đi tham quan, học tập.

Tỉnh cũng thành lập đoàn và phân công Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn để dẫn đoàn đi thăm quan”, ông Hiểu nói.

Ông Hiểu cho biết thêm, khi ông Sướng đề nghị đến tỉnh, lúc này Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chưa phát hiện được doanh nghiệp này làm xăng dầu giả, nếu lúc đó phát hiện thì tỉnh không chấp nhận lời mời.

Trao đổi với VietNamNet, Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum khẳng định, thông tin này hoàn toàn không đúng.

“Chuyến đi đợt đó tôi đi với tư cách cá nhân và có xin phép theo quy định. Tôi khẳng định, chuyến đi này tự túc hoàn toàn và có phiếu thu của công ty lữ hành.

"Thông tin tôi làm trưởng đoàn là hoàn toàn không có. Tôi cũng không được ai phân công. Tôi đi với tư cách cá nhân. Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức phải cần doanh nghiệp tài trợ. Nói thật khi đó tôi cũng không biết gì về đoàn của ông Trịnh Sướng. Đợt đó đi Nhật có nhiều đoàn của Việt Nam lắm…”, ông Sum khẳng định.

Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ

Phó bí thư Sóc Trăng bức xúc trước thông tin đi Nhật do Trịnh Sướng tài trợ

Tôi cũng có sĩ diện, đâu phải tệ đến mức phải cần doanh nghiệp tài trợ - Phó bí thư thường trực Tỉnh uỷ Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum nói.

Hoài Thanh