- 3 năm qua, trong số các đối tượng chính sách tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) có những người đã chết nhưng vẫn nằm trong danh sách lĩnh tiền trợ cấp hàng tháng.

Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh chiều nay cho biết, đã có kết luận thanh tra việc thực hiện chính sách xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn xã Tân Phúc.

{keywords}

Làng Mòng xã Tân Phúc nơi có nhiều người được hưởng chế độ chính sách

Kết luận thanh tra, huyện Lang Chánh đã phát hiện nhiều trường hợp lập khống danh sách để trục lợi tiền chính sách của Nhà nước.

Theo đó, từ năm 2014 đến tháng 9/2016, hàng tháng xã Tân Phúc có 44 đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi người có công, 283 người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội.

Trong 3 năm từ 2014-2016, tổng kinh phí được cấp về xã cho các đối tượng chính sách là 2,91 tỷ đồng.

Tuy nhiên, có tới 17 đối tượng thuộc diện người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, nuôi trẻ mồ côi (trên 16 tuổi) đã hết hạn tiêu chuẩn, hoặc đã chết, nhưng vẫn được lập danh sách hưởng trợ cấp hàng chục triệu đồng.

Đặc biệt, kết luận cũng chỉ rõ có 3 trường hợp thuộc đối tượng người có công đã chết, nhưng địa phương không cắt giảm mà vẫn được đưa vào danh sách lĩnh tiền trợ cấp hàng tháng với số tiền gần 20 triệu đồng.

Ngoài ra, toàn xã Tân Phúc có 11 trường hợp đối tượng thuộc chế độ bảo trợ xã hội đã hết tiêu chuẩn hoặc đã chết nhưng vẫn lập danh sách lĩnh tiền hàng năm.

Có 3 trường hợp nhận nuôi trẻ mồ côi đã quá 16 tuổi, nhưng vẫn liệt kê vào danh sách nhận trợ cấp.

Ông Đỗ Văn Đức, Trưởng phòng LĐ-TBXH huyện Lang Chánh cho biết, với những sai phạm trên, huyện đã vào cuộc thanh tra và truy thu số tiền gần 68 triệu đồng.

Ông Phạm Đăng Lực, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết, đã yêu cầu tập thể xã Tân Phúc phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm đối với cán bộ chính sách, cán bộ chi trả, khắc phục ngay những thiếu sót, hạn chế đã xảy ra.

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra phải làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên vợ con quan xã vào hộ nghèo.

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Việc ghép tên của vợ lãnh đạo, cán bộ xã Nga Thanh vào hộ nghèo vỡ lở khi thanh tra Ngân hàng chính sách tỉnh xác minh hộ nghèo vay vốn.

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Dùng tiền hộ nghèo mua bò: Kiểm điểm Chủ tịch xã, trưởng thôn

Chủ tịch huyện Hương Sơn Nguyễn Quang Thọ khẳng định: “Dân đang đói thì lấy đâu ra chuyện tự hiến tiền”.

Dùng tiền mua bò của hộ nghèo làm đường

Dùng tiền mua bò của hộ nghèo làm đường

280 triệu đồng tiền dự án hỗ trợ mua bò giống cho các hộ nghèo và cận nghèo ở xã bị xóm lấy xây dựng nông thôn mới.

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Là người phê duyệt danh sách hộ nghèo nhưng ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch xã Nga Thanh nói không biết việc vợ lọt vào hộ nghèo.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Lê Anh