Ban Nội chính TƯ vừa ban hành kế hoạch số 142 thi đua chuyên đề giai đoạn 2019-2020 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt” xảy ra trên địa bàn” đối với các Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy.

Mục đích của đợt thi đua lần này nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy trong công tác phát hiện và tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt”; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành nội chính Đảng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành; kịp thời phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng và phổ biến, tuyên truyền tạo sự lan tỏa trong toàn ngành nội chính Đảng.

Trong thời gian phát động thi đua (2019-2020), mỗi Ban Nội chính tỉnh ủy, thành ủy phấn đấu phát hiện và tham mưu xử lý có kết quả ít nhất 2 vụ án tham nhũng và 3 hành vi “tham nhũng vặt”. Trong đó, đến thời điểm sơ kết (cuối năm 2019) mỗi đơn vị phát hiện và tham mưu xử lý ít nhất 1 vụ án tham nhũng và 1 hành vi “tham nhũng vặt”.

Các ban nội chính tỉnh ủy, thành ủy thông qua công tác kiểm tra, giám sát và công tác nắm tình hình để phát hiện và tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo xử lý hiệu quả các vụ án tham nhũng chưa được phát hiện và các hành vi “tham nhũng vặt” trên địa bàn.

Theo Ban Nội chính TƯ, các hành vi “tham nhũng vặt” gây phiền hà, bức xúc đối với người dân và DN là những hành vi của cán bộ, công chức lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao để vòi vĩnh, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp khi giải quyết công việc với mục đích vụ lợi.

Thu Hằng 

Chuyển hồ sơ Thép Thái Nguyên sang Ủy ban Kiểm tra TƯ

Chuyển hồ sơ Thép Thái Nguyên sang Ủy ban Kiểm tra TƯ

 Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã chuyển kết luận vụ Thép Thái Nguyên sang UB Kiểm tra TƯ để xem xét, xử lý cán bộ diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.