- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại phiên họp thứ 12 Ban chỉ đạo TƯ về phòng, chống tham nhũng tổ chức ngày 31/7.

XEM CLIP:

Sáng 31/7, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống tham nhũng tổ chức phiên họp thứ 12 dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Ban chỉ đạo, để thảo luận cho ý kiến về tiến độ, kết quả thực hiện chương trình công tác của Ban chỉ đạo 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Đánh giá về công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã trở thành phong trào, xu thế của cả xã hội.

"Tôi cảm thấy kinh nghiệm đầu tiên là 6 tháng đầu năm nay tiếp tục đà của năm 2016 sau Đại hội. Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực không phải lẻ mẻ từng vụ, từng việc mà bây giờ đã thành phong trào, thành một xu thế, làm có bài bản, phân công cơ quan nào làm, kết quả thế nào, bao giờ xong. Đây là kinh nghiệm rất quý. Tạo ra được xu thế, được phong trào mới là cơ bản.

{keywords}
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kết luận phiên họp

Khi tiếp xúc cử tri, tôi hay nói: Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được. Cá nhân nào muốn không làm cũng không thể được, thế mới là thành công.

Chúng ta có kinh nghiệm làm theo chương trình, kế hoạch có bài bản, có phân công, có sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, có gì vướng mắc thì kịp thời họp tháo gỡ. Đây là kinh nghiệm tốt, nếu cứ chờ đợi nhau, ý kiến khác nhau thì tắc thôi” - Tổng bí thư nhấn mạnh.

Nên chăng cần biện pháp chống hiện tượng sắp xử lại trốn ra nước ngoài

Một kinh nghiệm nữa, rõ đến đâu làm đến đấy, làm từng việc, hết việc này dẫn sang việc khác, làm việc trước tạo tiền đề cho việc sau, đừng cùng một lúc ham quá nhiều việc để bày ra nhiều quá không làm được. Và một điều quan trọng nữa là huy động sức mạnh toàn dân của cả hệ thống chính trị, nhân dân đồng tình như thế, baó chí vào cuộc, công khai vừa qua có tác dụng như thế, trở thành phong trào, thành xu thế của xã hội".

Tổng bí thư cho rằng: "Hôm nay trao đổi có ý mới, giám định có cái bắt buộc, có cái tham khảo, với tinh thần này phải đổi mới mạnh, phải theo nguyên tắc cơ quan tư pháp là người quyết định cuối cùng. Để giao sau một thời hạn, anh không làm được tôi không chờ anh nữa, nếu vướng quy định gì thì ta quy định vào, hay là phải có quy định biện pháp từ thực tế đặt ra mà hôm nay các đồng chí nêu tại sao sắp xử lại cứ để trốn ra nước ngoài, rồi cứ chuẩn bị đưa ra tòa lại cáo ốm, huyết áp cao, rồi bệnh nọ bệnh kia, cứ trì hoãn thế thôi thì nên chăng chúng ta cần có biện pháp chống lại hiện tượng này".

Tổng bí thư nêu rõ, công tác thông tin tuyên truyền có vai trò rất quan trọng, đóng góp rất lớn vào cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, sắp tới cần tiếp tục phát huy. Tổng bí thư dẫn câu nói của Lênin "Tính công khai là thanh bảo kiếm chữa lành những vết thương". Tuy nhiên, báo chí cũng cần thông tin đúng, chuẩn xác, góp phần thúc đẩy công tác phòng, chống tham nhũng; đồng thời đấu tranh phản bác những thông tin sai lệch, xuyên tạc, không xây dựng.

Tổng bí thư cũng chỉ rõ, sắp tới, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng phải tiếp tục được tăng cường, quyết liệt hơn, hiệu quả cao hơn, không có trở ngại nào, sức ép nào.

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Bị can bị truy nã Trịnh Xuân Thanh đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đầu thú hôm qua.

Trịnh Xuân Thanh: Từ chiếc Lexus biển xanh đến ngày đầu thú

Trịnh Xuân Thanh: Từ chiếc Lexus biển xanh đến ngày đầu thú

Tính từ ngày Trịnh Xuân Thanh gửi đơn xin nghỉ phép lần 1 từ 25-29/7/2016 để đi nước ngoài trị bệnh đến ngày ra đầu thú là tròn 1 năm.

Trịnh Xuân Thanh: 4 con, lương 470 triệu/năm

Trịnh Xuân Thanh: 4 con, lương 470 triệu/năm

Ít ai biết ông Trịnh Xuân Thanh từng là kĩ sư đô thị, có thời gian dài sang Đức, trở thành Phó giám đốc xí nghiệp sau 1 tháng về VN.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa bị cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm

UB Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo và kiến nghị xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Tổng bí thư yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ PVC

Tổng bí thư yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ PVC

Tổng bí thư yêu cầu đẩy nhanh tiến độ xác minh, điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc xảy ra tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam.

Trần Thường - Theo VOV