Trao đổi với VietNamNet hôm nay, Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Bùi Thanh San cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định kỷ luật 5 cán bộ hải quan cửa khẩu La Lay liên quan đến sai phạm khi thực thi công vụ.

{keywords}
Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Bùi Thanh San (phải) trao đổi với PV VietNamNet

“Từ thông tin báo VietNamNet phản ánh và sự vào cuộc của cơ quan thanh tra, 4 cán bộ hải quan và đồng chí Chi cục trưởng Chi cục Hải quan La Lay Lê Chí Thành bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển làm công tác khác vì xác định có sai phạm”, ông San cho biết.

Trước đó, từ phản ánh của tài xế, doanh nghiệp về việc lực lượng hải quan cửa khẩu La Lay có dấu hiệu vòi vĩnh, nhận tiền bôi trơn của người dân để nới lỏng quản lí khi làm thủ tục xuất - nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu, PV báo VietNamNet đã thâm nhập điều tra và ghi nhận những phản ánh của người dân là có cơ sở.

Sau khi báo phản ánh, Cục Hải quan Quảng Trị đã lập đoàn thanh tra do Phó cục trưởng làm trưởng đoàn, làm việc với các bên liên quan để làm rõ thông tin phản ánh. 

Đoàn đã kết luận các cán bộ hải quan cửa khẩu La Lay có sai phạm khi không trả lại tiền thừa cho người dân, doanh nghiệp.

Theo ông San, cán bộ có sai phạm thì phải xử lí nghiêm, không bao che hay dung túng.

Muốn qua cửa khẩu La Lay khó thoát 'luật ngầm' tức anh ách này?

Muốn qua cửa khẩu La Lay khó thoát 'luật ngầm' tức anh ách này?

Lực lượng liên ngành cửa khẩu La Lay (Quảng Trị) bị tố có dấu hiệu vòi vĩnh, nhận tiền “bôi trơn” trong công tác quản lý, giám sát người và phương tiện qua lại cửa khẩu.

Quang Thành