- Lên tiếng khiếu kiện, một đảng viên ở Hải Dương phải nhận bút phê xấu vào phiếu quy hoạch cán bộ. 

Đảng viên Phạm Quang Triện, SN 1972, cán bộ giao thông, xây dựng phường Nhị Châu, thường trú tại khu 2, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương, Hải Dương) đã gửi kiến nghị về việc mình vô cớ bị nhận xét xấu sau khi khiếu kiện.

Theo phản ánh của ông Triện, thời gian gần đây, tại khu vực nghĩa trang nhân dân Lễ Quán xảy ra tình trạng một nhóm người tự ý chiếm hàng trăm mét đất vàng mặt tiền nghĩa trang để xây khu mộ riêng.

“Sau khi tôi có đơn và nhân dân khu dân cư lên tiếng phản đối việc lấn chiếm xây dựng trái phép này, UBND phường đã vào cuộc xác minh.

{keywords}
Ông Triện tố cáo việc cá nhân lấn chiếm hàng trăm mét đất công để sử dụng mục đích riêng

Kết quả xác minh cho thấy việc xây dựng, lấn chiếm đất trước nghĩa trang nhân dân của dòng họ Phạm Văn là sai phạm và đề nghị tháo dỡ khắc phục.

Phía gia đình ông Phạm Văn B. được cho là người đại diện dòng họ Phạm Văn đã có đơn xin được tự tháo dỡ công trình xây dựng trái phép.

Như vậy việc tôi tố cáo để đẩy lùi hành vi vi phạm là đúng và không vi phạm vào những điều đảng viên không được làm”, ông Triện nói.

Nhận bút phê lạ

Trước đó, ngày 9/6, Ban Tổ chức Thành ủy Hải Dương đã gửi phiếu lấy ý kiến về tư cách công dân của cán bộ và gia đình cán bộ được quy hoạch về chi bộ khu dân cư số 2, phường Thạch Khôi liên quan đến ông Triện. 

Tại mục 1 (chấp hành chủ trương chính sách của địa phương) trong phiếu, phường Thạch Khôi nhận xét: “Đồng chí Phạm Quang Triện đang tranh chấp đất đai khu nghĩa trang nhân dân khu Lễ Quán nên đồng chí đã có đơn tố cáo khiếu nại”.

Tại mục 2 (phong cách, đạo đức, lối sống) ghi: "Năm 2017, do là đơn tố cáo khiếu kiện nên đã 3 lần UB Kiểm tra Đảng ủy đã làm việc với đồng chí Triện nhưng đồng chí không hợp tác”.

Chưa hết, tại mục 4 nêu về sự gương mẫu của gia đình và bản thân cán bộ đối với công việc của địa phương, ông Triện tiếp tục bị nhận xét: “Gia đình vợ con gương mẫu còn đồng chí Triện đang được UB Kiểm tra giải quyết đơn tố cáo của đồng chí ”.

Thành phố sẽ kiểm tra lại

Ông Triện bày tỏ: "Tôi không đồng ý với nhận xét của chi bộ nơi tôi sinh sống. Tôi không tranh chấp đất mà là khiếu kiện việc người khác lấn chiếm đất công sử dụng mục đích riêng. Nội dung tố cáo không bịa đặt vu khống mà đã được xác nhận là có thật.

Vậy vì lý do gì chi bộ lại nhận xét việc tôi khiếu kiện lên phiếu quy hoạch cán bộ của tôi? Việc Ban Tổ chức Thành ủy hỏi một đường, chi bộ phường lại trả lời một nẻo phải chăng là đang cố tình gây khó cho tôi”.

{keywords}
Công trình xây dựng vi phạm đã được gia đình tự tháo dỡ  "lấy lệ"

Trao đổi với VietNamNet, ông Đào Văn Hiển, Phó bí thư thường trực phường Thạch Khôi - người trực tiếp ký phiếu lấy ý kiến - xác nhận nội dung trên.

Ông Hiển lý giải: “Việc nhận xét như vậy không sai. Vì tại thời điểm đó ông Triện đang khiếu nại liên quan đến đất đai ở nghĩa trang.”

Ông Đặng Thai Mai, Bí thư phường Thạch Khôi đã có trả lời: Việc nhận xét nội dung ông Triện khiếu kiện trên phiếu lấy ý kiến là đúng.

“Nội dung nhận xét trên không nêu đồng chí Triện không chấp hành chủ trương , chính sách của địa phương; không vi phạm các quy định về phong cách, đạo đức, lối sống; về sự gương mẫu của gia đình và bản thân đối với công việc của địa phương, mà chỉ nêu sự việc đồng chí đang có đơn tố cáo”.

{keywords}
Nội dung xác nhận trên phiếu lấy ý kiến quy hoạch cán bộ của đảng viên được Phó bí thư Đảng ủy phường xác nhận

Không đồng ý với cách nhận xét của phường, ông Triện đã làm đơn kiến nghi lên UBND TP và Thành ủy Hải Dương cùng các cấp ngành liên quan để yêu cầu làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trường Thắng, Chánh văn phòng Thành ủy Hải Dương khẳng định: "Việc chi bộ khu dân cư số 2, Đảng ủy phường Thạch Khôi ghi lên phiếu lấy ý kiến của cán bộ Phạm Quang Triện là chưa hợp lý. Phiếu lấy ý kiến là do Ban Tổ chức Thành ủy gửi về địa phương để lấy ý kiến nhận xét về tư cách lối sống của đảng viên trong diện được quy hoạch. Đảng ủy phường đã không nhận xét đúng nội dung yêu cầu mà ghi vào phiếu những điều không phù hợp".

Thành ủy Hải Dương sẽ ra văn bản yêu cầu Đảng bộ phường Thạch Khôi phải nhận xét lại nội dung phù hợp đúng với yêu cầu của cấp trên cho ông Triện - ông Thắng nói.

Ông bố kể phút khiến con mất việc vì bút phê của Phó chủ tịch xã

Ông bố kể phút khiến con mất việc vì bút phê của Phó chủ tịch xã

"Do nội dung Phó chủ tịch xã xác nhận xấu trong lý lịch nên tôi không dám gửi cho con gái. Vì không bổ sung hồ sơ nên con gái đành nghỉ việc".

Lại phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch vì chưa nộp tiền làm đường

Lại phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch vì chưa nộp tiền làm đường

Do gia đình chưa nộp tiền làm đường thôn nên xã đã bút phê "chưa chấp hành" lên lý lịch tân sinh viên trên địa bàn Hà Tĩnh.

30 năm nay không ai phê lý lịch như Chủ tịch xã Duyên Hà

30 năm nay không ai phê lý lịch như Chủ tịch xã Duyên Hà

Sau đúng 30 năm tôi mới lại thấy việc dùng biện pháp bút phê vào lý lịch như UBND xã Duyên Hà, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội nhấn mạnh.

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Đến lượt xã ở Hà Nội phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Chủ tịch xã viết lên lý lịch 1 SV: Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách, quy định của địa phương.

Hải Dương: Lập tức xác nhận lại lý lịch cho nữ cử nhân

Hải Dương: Lập tức xác nhận lại lý lịch cho nữ cử nhân

Tỉnh Hải Dương giao cho huyện Nam Sách trực tiếp phối hợp với xã mời công dân lên để xác nhận lại lý lịch theo đúng thẩm quyền.

Nguyễn Thu Hằng