- Đang giữ chức hiệu trưởng một trường cấp 2, ông Trần Xuân Linh được Huyện ủy Hướng Hóa cho chủ trương làm qui trình bổ nhiệm chức Phó trưởng Phòng Nội vụ khi chưa chuyển qua ngạch công chức.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Xuân Linh - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Liên (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, ông có tên trong danh sách qui hoạch cán bộ giữ chức Phó trưởng Phòng Nội vụ của huyện.

Trước đó, cuối năm 2017, Huyện ủy Hướng Hóa ra thông báo số 433 về chủ trương thực hiện qui trình bổ nhiệm chức danh Phó trưởng Phòng Nội vụ đối với ông Linh.

{keywords}
Huyện uỷ Hướng Hoá

“Tuy nhiên, đồng chí Trần Xuân Linh đang là viên chức quản lí của ngành giáo dục huyện. Vì vậy, yêu cầu làm thủ tục và hồ sơ gửi Sở Nội vụ cho chuyển sang công chức của Phòng Nội vụ huyện để đủ điều kiện bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng Nội vụ huyện theo qui định”, thông báo của Huyện ủy nêu.

Chưa chuyển ngạch công chức

"Theo qui định, các cán bộ được qui hoạch phải đáp ứng đủ điều kiện, làm hồ sơ qui hoạch gửi cấp có thẩm quyền sau đó mới xin chủ trương của Thường vụ Huyện ủy.

Ông Linh dù đang giữ chức Hiệu trưởng Trường THCS Tân Liên nhưng chưa được Sở Nội vụ xét chuyển ngạch sang công chức. Trong khi đó, nếu qui hoạch để bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Nội vụ, điều kiện cần thiết là nhân sự đó phải là công chức”, một cán bộ Phòng Nội vụ huyện Hướng Hóa cho biết.

Bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa cho biết, “đây mới chỉ là chủ trương của Thường vụ Huyện ủy chứ chưa phải là quyết định bổ nhiệm, chúng tôi đã có công văn gửi Sở Nội vụ xin chuyển ngạch từ viên chức sang công chức cho anh Linh”.

Cũng theo bà Hà, nếu Sở Nội vụ đồng ý thì Thường vụ Huyện ủy sẽ làm các bước tiếp theo để bổ nhiệm cán bộ, còn nếu không, sẽ làm chủ trương giới thiệu nhân sự khác.

Phó chủ tịch huyện rút kinh nghiệm vụ trước bão bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện rút kinh nghiệm vụ trước bão bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện Hướng Hoá Lê Quang Thuận xin rút kinh nghiệm vụ dẫn đầu đoàn đi giao lưu khi bão sắp đổ bộ.

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào Quảng Trị, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn “vô tư” đưa đoàn lãnh đạo xã, phòng ban đi tham quan.

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con cựu Phó bí thư huyện

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con cựu Phó bí thư huyện

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã thu hồi quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với ông Lê Hoàng Việt (31 tuổi), Phó GĐ trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hiệp Đức.

Phó bí thư Yên Bái: Thiếu chế tài, cán bộ không cưỡng được siêu lợi nhuận

Phó bí thư Yên Bái: Thiếu chế tài, cán bộ không cưỡng được siêu lợi nhuận

Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái cho rằng, có cán bộ hư hỏng hỗ trợ thì có thể phá vỡ quy hoạch, mang lại siêu lợi nhuận cho người đầu tư vào đất đai.

Quang Thành