Toàn bộ ngôi nhà hai gác nửa bê tông, nửa gỗ đã bị lực lượng chức năng tháo dỡ, đập bỏ hoàn toàn các hạng mục xây trái phép.

Chiều 17/8, ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch UBND phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, lực lượng chức năng đã hoàn thành công tác cưỡng chế, tháo dỡ ngôi nhà của “nguyên Đại tá Công an” xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

{keywords}
{keywords}

Hiện trạng ngôi nhà khi chưa bị cưỡng chế, tháo dỡ. Bên trong là phần cầu thang và sàn gỗ

“Sau khi tháo dỡ, một phần tài sản trên đất gia đình xin được giữ lại, UBND phường đã lập danh mục tài sản được giữ lại và đã bàn giao cho gia đình. 

Một phần tài sản, chính quyền giữ lại theo quy định nhằm đảm bảo hộ bị cưỡng chế thực hiện việc nộp khoản tiền cưỡng chế, sau khi hoàn thành việc này chúng tôi sẽ bàn giao lại” - ông Đức cho biết.

Có mặt tại hiện trường, PV VietNamNet ghi nhận, toàn bộ căn nhà 2 gác nửa bê tông, nửa gỗ đã bị đập bỏ, tháo dỡ hoàn toàn. 

Phần dưới xây dựng bằng bê tông cốt thép đã bị đập bỏ sát móng, tan tành; phần gác trên dựng bằng gỗ bị tháo dỡ với cả chục cột gỗ đường kính khoảng 20-30cm bị vứt ngổn ngang, cả trăm tấm ván lát sàn chất thành nhiều đống trong khuôn viên khu đất 500m2 và chưa được chủ nhà mang đi. 

Hạng mục cổng, tường bao được xây bằng gạch, bao lưới B40 cũng bị đập bỏ...

{keywords}

Các cột gỗ bị tháo dỡ vứt ngổn ngang

{keywords}

Ván ốp sàn, trần bị dỡ chất đống

Trước đó, sáng 16/8, UBND phường Tân Lập phối hợp với các phòng ban chức năng đã cưỡng chế tháo dỡ căn nhà xây dựng trái phép trên khu đất 500m2 thuộc dự án khu dân cư tái định cư buôn Păn Lăm - Kôsiêr (đường Hùng Vương, phường Tân Lập).

Người đứng tên chủ sở hữu là ông Bùi Mạnh Hải (SN 1980, trú tại ngõ Xã Đàn, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội). Thửa đất này được cấp giấy đăng ký chứng nhận quyền sử dụng với mục đích trồng cây lâu năm.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Các hạng mục bê tông cốt thép, thường rào bị đập bỏ hoàn toàn

Tuy nhiên, từ tháng 3/2016, chủ sở cho đào móng xây nhà. UBND phường Tân Lập đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về hành vi xây dựng trái phép với số tiền phạt hơn 6 triệu đồng.

Ông Huỳnh Thanh Xuân (thành viên đoàn cưỡng chế) cho biết, quá trình xử lý vi phạm, ông Bùi Mạnh Hùng và bà Khổng Thị Kim Liên (bố mẹ ruột ông Hải) đứng ra chịu trách nhiệm và khai nguyên là đại tá công an, có quan hệ rộng.

Theo ông Xuân, dù đã bị xử phạt hành chính, yêu cầu tháo dỡ nhưng chủ sở hữu không chấp hành mà vẫn âm thầm cho người xây dựng vào các ngày cuối tuần và buổi tối.

Trùng Dương