-Ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc điều hành chương trình chống ngập TP.HCM vừa bị Chủ tịch UBND TP ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật vì vi phạm trong kê khai tài sản.

Sáng nay, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, Võ Văn Hoan cho biết, ông Nguyễn Ngọc Công, có hành vi vi phạm khi chưa kê khai tài sản là 1 căn nhà và 1 căn hộ.

Theo người phát ngôn TP, lãnh đạo, viên chức đều phải chấp hành quy định trong việc kê khai tài sản.

{keywords}
Ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP.HCM

"Việc này đang được Hội đồng kỷ luật xem xét. Tôi chưa biết nguồn gốc tài sản thế nào. Một là tài sản hợp pháp không kê khai, hoặc là không hợp pháp. Công chức như ông Công buộc phải kê khai theo quy định. Tài sản trên 50 triệu, kể cả tiền sổ tiết kiệm đều phải kê khai...”, ông Hoan nói.

Ông Hoan cũng cho biết điểm yếu nhất hiện nay là kê khai nhiều nhưng kiểm soát chưa được tốt. Có nhiều hình thức như kiểm soát công khai, khi cần thiết sẽ kiểm tra. Về vi phạm không kê khai tài sản, ông Hoan cho hay, nếu tài sản của mình từ nguồn thu hợp pháp thì không vấn đề gì, lỗi cũng là nhẹ, nhưng tài sản từ nguồn không hợp pháp thì phải xem xét.

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Công, GĐ điều hành chương trình chống ngập TP.HCM vi phạm kê khai tài sản

Về xử lý, ông Hoan cho biết, nếu tài sản hợp pháp thì có thể là khiển trách, cảnh cáo hoặc nhắc nhở. Nếu không hợp pháp thì thanh tra kiểm tra, thậm chí là điều tra.

“Với trường hợp anh Công thì chưa biết nguồn gốc như thế nào nên chưa trả lời được. Hội đồng kỷ luật sẽ xem thành phần, mức độ, tính chất của tài sản thế nào. Qua kiểm điểm nếu chỉ thấy ở mức độ tài sản hợp pháp không kê khai thì xử lý nhẹ hơn. Nếu không hợp pháp thì sẽ xử lý nặng hơn”, lời ông Hoan.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật trường hợp ông Nguyễn Ngọc Công. Hội đồng gồm 5 thành viên, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm làm chủ tịch.

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai thiếu tài sản, cùng vợ vay hơn chục tỷ

Vợ chồng ông Phạm Sỹ Quý vay ngân hàng 13,35 tỷ đồng, ngoài ra vợ ông còn vay của cá nhân 60 cây vàng.

Kê khai tài sản của lãnh đạo được đăng tải công khai

Kê khai tài sản của lãnh đạo được đăng tải công khai

Ban Bí thư ban hành hướng dẫn khung về các nội dung phải công khai để nhân dân biết, trong đó có bản kê khai tài sản cán bộ.

3 người vi phạm kê khai tài sản, có cán bộ cấp cao

3 người vi phạm kê khai tài sản, có cán bộ cấp cao

Phó tổng TTCP cho biết, đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm về kê khai tài sản, thu nhập, trong đó có cả cán bộ cấp cao.

Tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái kê khai gồm những gì?

Tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái kê khai gồm những gì?

Tài sản ông Phạm Sỹ Quý kê khai gồm nhà, đất ở TP Yên Bái, căn hộ chung cư Mandarin Garden ở HN, ô tô Camry...

Hà Nội: 35.000 người kê khai tài sản, chỉ kỷ luật 1

Hà Nội: 35.000 người kê khai tài sản, chỉ kỷ luật 1

Trong số 35.033 người đã kê khai tài sản có 1 trường hợp bị xử lý kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Văn Bình