- Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Vũ Văn Đạt thừa nhận sai phạm trong việc giải ngân hơn 1,3 tỷ đồng hỗ trợ cho người nghèo.

Huyện Quan Sơn - 1 trong 7 huyện nghèo của Thanh Hóa - đang được hưởng nhiều chính sách đầu tư hỗ trợ các chương trình mục tiêu quốc gia, nhưng nhiều khoản không đến được tay người nghèo.

Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện thanh tra về việc thực hiện chương trình 135, chính sách theo quyết định số 755/QĐ-TTg, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo ở vùng khó khăn theo quyết định số 102/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng.

{keywords}
Người nghèo ở vùng cao Thanh Hóa bị ém tiền hỗ trợ

Tại huyện Quan Sơn, thanh tra đã phát hiện nhiều xã để xảy ra tình trạng tiền hỗ trợ không đến được tay người nghèo.

Cụ thể, tại xã Sơn Thủy, các hộ dân được nhận 70 triệu đồng tiền hỗ trợ theo quyết định 102, nhưng thực tế số tiền trên lại không đến tay người dân.

Tại bản Xía Nọi của xã này, tiền hỗ trợ khai hoang hơn 90 triệu đồng theo quyết định 755, người dân cũng không được nhận. 

Tại xã Sơn Điện, chính sách hỗ trợ nghệ giống cho 5 hộ nghèo trị giá 15 triệu đồng nhưng chính quyền xã không phát cho dân. 

Thanh tra cũng chỉ ra, năm 2015-2017, khi huyện cấp tiền về cho các xã, nhiều trưởng bản nhận tiền nhưng chi sai mục đích. Có bản thay vì đưa tiền thì lại cấp phân bón.

Xã Mường Mìn được cấp gần 86 triệu đồng đã chuyển qua cấp phân bón NPK nhưng không ghi chép việc mua bán phân và không có danh sách ký nhận. 

Xã Tam Thanh năm 2016 nhận 97 triệu đồng và đã chuyển qua cấp hơn 15 tấn phân NPK không có biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng. 

Tại xã Na Mèo, các hộ dân ở các bản Ché Lầu, Xộp Huối không được nhận tiền hỗ trợ hàng chục triệu đồng. Xã Tam Thanh năm 2015 và 2016 người dân được cấp hỗ trợ gần 167 triệu đồng tiền mặt nhưng không được nhận…

Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Vũ Văn Đạt thừa nhận những sai sót nêu trên với tổng số tiền sai phạm hơn 1,3 tỷ đồng.

“Trong số tiền sai phạm hơn 1,3 tỷ đồng, có hơn 200 triệu đồng thanh tra yêu cầu thu về ngân sách, hiện đã thu được gần một nửa. Hơn 1,1 tỷ đồng còn lại huyện đang khắc phục, yêu cầu địa phương thu về chi trả lại cho đúng đối tượng”, ông Đạt cho biết. 

Theo ông Đạt, để xảy ra sai sót trên là do công tác quản lý của huyện, xã chưa sát sao. Huyện đang tập trung khắc phục hậu quả, xong sẽ tùy vào mức độ sai phạm của tập thể, cá nhân để đưa ra hình thức xử lý theo quy định.

Trưởng thôn tự lập hồ sơ, giả chữ ký 'ăn' tiền hỗ trợ bão lụt

Trưởng thôn tự lập hồ sơ, giả chữ ký 'ăn' tiền hỗ trợ bão lụt

Cán bộ thôn, xã ở Thanh Hóa cấu kết lập hồ sơ khống ăn chặn tiền hỗ trợ bão lụt khiến người dân bức xúc.

Thanh Hóa: Giả chữ ký người chết 'ẵm' tiền hỗ trợ

Thanh Hóa: Giả chữ ký người chết 'ẵm' tiền hỗ trợ

Ngoài danh sách khống, giả mạo chữ ký để lấy tiền hỗ trợ, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp xã Hà Ninh còn kê khai những người đã chết để lấy tiền.

‘Ăn chặn’ cả tiền hỗ trợ nông dân mất mùa?

‘Ăn chặn’ cả tiền hỗ trợ nông dân mất mùa?

Bị mất mùa tới 70 – 80%, các hộ dân ở xã Xuân Bình, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) được hỗ trợ 5kg giống và tiền mất mùa. Tuy nhiên đã một năm trôi qua, vẫn chưa thấy UBND xã cấp phát số tiền trên đến tay người dân.

Xin 104 tỷ cho lễ kỷ niệm ‘danh xưng Thanh Hóa', chi những gì?

Xin 104 tỷ cho lễ kỷ niệm ‘danh xưng Thanh Hóa', chi những gì?

Theo Giám đốc Sở VHTT&DL, khái toán 104 tỷ không phải chỉ riêng cho lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, mà đó là một chuỗi sự kiện.

Chỉ có ở Thanh Hóa: Chăn trâu bò phải đóng phí cỏ

Chỉ có ở Thanh Hóa: Chăn trâu bò phải đóng phí cỏ

Mỗi con trâu, bò ra đồng ăn cỏ phải đóng 100.000 đồng phí cỏ/năm, 300.000 đồng tiền thế chấp.  

 

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên VietNamNet

Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2018 trên Vietnamnet áp dụng cho 63 tỉnh thành của bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2018 đầy đủ nhất.

Lê Dương