- Liên quan đến việc hàng loạt thanh gỗ lim được lát tại đường đi bộ ven sông Hương (TT- Huế) bị nứt toác, đơn vị thi công thừa nhận có lỗi trong thi công.

XEM CLIP:

Ông Văn Viết Thành, GĐ công ty CPXD thủy lợi TT-Huế (đơn vị thi công) cho biết, sau khi có phản ánh về việc hàng loạt tấm gỗ lim tại công trình bị nứt, đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đến hiện trường để kiểm tra.

“Đúng là có hiện tượng nhiều thanh gỗ lim đã và đang thi công bị nứt, trong đó có những thanh bị nứt dọc theo thớ gỗ với kẽ hở gần 1cm và nhiều thanh bị nứt chân chim” - ông Thành nhìn nhận.

Trước mắt, công ty sẽ tháo dỡ khoảng hơn 40 thanh gỗ lim có hiện tượng nứt mạnh, dấu hiệu hư hỏng để thay bằng những thanh gỗ mới.

Lý giải về nguyên nhân hàng loạt thanh gỗ lim vừa mới thi công đã nứt nẻ, ông Thành cho rằng có nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan. Trong đó ông cũng nhấn mạnh về sơ suất của công nhân trong quá trình thi công.

{keywords}
Đại diện đơn vị thi công kiểm tra sự cố và đánh dấu các thanh gỗ bị nứt

 

{keywords}
 
{keywords}
Nhiều tấm gỗ nứt toác dù mới lắp đặt

“Nguyên nhân xuất hiện các vết nứt chân chim là do tình trạng co ngót của mặt gỗ vì cơ của gỗ là những bó sợi, khi đưa ra thời tiết nắng nóng thì các cơ này liên tục thay đổi tạo thành các vết nứt. Tuy nhiên những tấm gỗ này vẫn sử dụng được.

Đối với nhóm những thanh bị nứt dọc, nứt quá 2/3 bề dày của thanh gỗ.thì buộc phải loại, thay thế bằng những thanh gỗ mới. Cái này một phần xuất phát từ lỗi của công nhân trong quá trình thi công, lắp đặt”, ông Thành giải thích.

Đại diện đơn vị thi công cũng thông tin thêm, cầu đi bộ bằng gỗ lim ven sông Hương được lát bởi 16.000 thanh gỗ, xác suất gỗ bị loại bỏ thay thế cho phép là 5% (800 tấm) nên sẽ có các gỗ bị hư hỏng.

Vì sao đường đi bộ ven sông phải lát gỗ?

Ông Thành thông tin thêm, việc sử dụng gỗ lim lát ở dự án đường đi bộ là do phía nhà tài trợ yêu cầu.

"Vẫn biết rằng việc sử dụng gỗ để làm công trình ngoài trời là bất tiện, đặc biệt là đối với điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt như ở Huế. Tuy nhiên nhà tài trợ KOICA của Hàn Quốc yêu cầu phải sử dụng gỗ chứ không dùng vật liệu thay thế nào khác nên buộc phải làm”, ông nói.

{keywords}
Đại diện đơn vị thi công khẳng định việc dùng vật liệu gỗ lát nền đường đi bộ là do phía nhà tài trợ yêu cầu

Được khởi công từ đầu tháng 2/2018, công trình “Đường đi bộ lát gỗ lim” nằm trong dự án “Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và dự án thí điểm" do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ không hoàn lại 100% chi phí thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam (Tổ chức KOICA).

Con đường kéo dài từ công viên Lý Tự Trọng (phía trên cầu Phú Xuân) đến đầu cầu Trường Tiền với tổng kinh phí 52,9 tỷ đồng.

Đường đi bộ lát gỗ lim siêu sang ven sông Hương chưa xong đã nứt

Đường đi bộ lát gỗ lim siêu sang ven sông Hương chưa xong đã nứt

Mới đang hoàn thiện nhưng bề mặt các tấm gỗ lim lát tại đường đi bộ ven sông Hương (TP Huế) đã xuất hiện nhiều vết nứt.    

Nước ngầm đẩy vỡ kênh bê tông dự án ngàn tỷ: 'Có bảo hiểm lo'

Nước ngầm đẩy vỡ kênh bê tông dự án ngàn tỷ: 'Có bảo hiểm lo'

Sự cố vỡ kênh bê tông dự án kênh Ngàn Trươi - Cẩm Trang, Hà Tĩnh là do nước ngầm và đơn vị bảo hiểm sẽ đền bù.

Mất hàng trăm thiết bị trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng trước khánh thành

Mất hàng trăm thiết bị trên cao tốc Hạ Long-Hải Phòng trước khánh thành

Hàng trăm thiết bị chắn rác và thanh thép V5/5 trên công trình cao tốc Hạ Long- Hải Phòng bị lấy cắp. Công an Quảng Ninh đang điều tra.

Hải Phòng: Đường dẫn cầu mới khánh thành đã 'há miệng'

Hải Phòng: Đường dẫn cầu mới khánh thành đã 'há miệng'

Đường dẫn cầu Đăng phía xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) bị sạt lở nghiêm trọng sau 7 tháng sử dụng.

Ngổn ngang cao tốc nghìn tỷ, ít ngày nữa kịp thông xe?

Ngổn ngang cao tốc nghìn tỷ, ít ngày nữa kịp thông xe?

Bộ trưởng GTVT chỉ đạo, ngày 2/9 cao tốc đầu tiên của miền Trung phải thông xe, tuy nhiên công trường vẫn ngổn ngang.

Quang Thành