- Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng, người liên quan đến vụ PV Lê Duy Phong cho biết, đã bị công an Yên Bái triệu tập nhiều lần.

>> Đưa hối lộ phải bị truy xét thành tội

Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Vũ Xuân Sáng cho hay từ nhiều ngày nay, bản thân ông và gia đình đã rất mệt mỏi vì những thông tin trên báo chí, mạng xã hội.

“Tôi ngồi với các anh đây nhưng có thể một chút nữa sẽ bị cơ quan công an gọi lên không biết chừng bởi tôi đang là đối tượng bị điều tra trong vụ án”.

{keywords}
Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Yên Bái Vũ Xuân Sáng

Nhà tôi không phải biệt phủ

Ông Sáng cũng cho hay ngôi nhà của ông tại TP Yên Bái là rất bình thường không phải là “biệt phủ” và để mua đất, xây cất, ông và gia đình đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Trả lời câu hỏi, nếu không có sai phạm gì, tại sao ông phải đưa khoản tiền lớn cho nhà báo, ông nói: Tôi rất nóng lòng được cơ quan Công an làm rõ sự thật trắng đen.

Trước đó, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm của Bộ Công an, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ PV Duy Phong.

Theo báo cáo, ngày 16/6, PV Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải thông tin lên báo.

Ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại cho Phong.

Trưa 22/6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. 

Về việc Giám đốc Sở đưa tiền cho PV Duy Phong có bị xem xét về hành vi đưa hối lộ hay không, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, việc này đang xem xét, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý. 

Theo ông Tuyến, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên không thể cung cấp thêm thông tin.

PV Duy Phong khai nhận 200 triệu từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

PV Duy Phong khai nhận 200 triệu từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái

Bộ Công an thông tin, PV Duy Phong khai trước khi bị bắt đã nhận từ Giám đốc Sở KH-ĐT Yên Bái 200 triệu đồng.

'PV Duy Phong bị bắt không liên quan đến điều tra tiêu cực'

'PV Duy Phong bị bắt không liên quan đến điều tra tiêu cực'

Theo Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, việc PV Duy Phong bị bắt không liên quan đến việc điều tra loạt bài về tiêu cực ở Yên Bái.

Công an Yên Bái thông tin vụ bắt PV Duy Phong

Công an Yên Bái thông tin vụ bắt PV Duy Phong

Công an tỉnh Yên Bái thông tin về vụ việc phóng viên Lê Duy Phong, báo Giáo dục Việt Nam, bị bắt về hành vi nhận tiền của doanh nghiệp.

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Ông Phạm Sỹ Quý cho biết gia đình ông vay tiền bạn bè, người thân và ngân hàng để xây dựng khu biệt thự trên đồi từ năm 2014.

Kiên Trung