Sáng nay, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng tổ chức tiếp xúc cử tri tại quận Cẩm Lệ. Nhiều cử tri đề cập đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Cử tri Nguyễn Tấn Đồng (quận Cẩm Lệ) cho biết liên quan đến vụ án Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng và TP.HCM, có đến 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý, trong đó có lãnh đạo của TP. Trong đó, Vũ “nhôm” và những cá nhân liên quan khiến nhà nước thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng. 

{keywords}
Ông Trương Quang Nghĩa

Việc này đã làm giảm đi lòng tin ở cán bộ của nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và Nhà nước.

“Tôi tham gia kháng chiến, chưa chứng kiến trận đánh nào mà chúng ta mất nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh như thế. 

Cử tri muốn biết vì sao lại để xảy ra sai phạm như thế? Đề nghị Đảng, Nhà nước và Quốc hội phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục”, cử tri Đồng đặt câu hỏi.

Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, bức xúc của cử tri là chính đáng và cũng là sự trăn trở của toàn Đảng. Con số 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý là rất đau xót.

{keywords}

Cử tri Nguyễn Tấn Đồng 

“Liên quan đến vụ án Vũ 'nhôm', có thể nói đây là một vụ án đối với mỗi người dân Đà Nẵng chúng ta đều cảm thấy sự xúc phạm rất lớn. 

Một Vũ “nhôm” mà thao túng, lộng hành được đến như thế… Nếu chúng ta làm việc minh bạch, đúng quy định thì sẽ không có một Vũ 'nhôm' như vậy”, ông Nghĩa nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, vụ án Vũ “nhôm” sẽ tiếp tục được xử. Trong danh sách 25 cán bộ liên quan, Đà Nẵng có cán bộ lãnh đạo cấp cao nhất của TP.

“Những cái mất mà cử tri nêu lên đã rõ ràng, nhưng tôi tin, với quyết tâm của Đảng, của Bộ Chính trị về xử lý sai phạm không có vùng cấm trong thời gian vừa qua đã dần lấy lại được niềm tin của cử tri, của đảng viên đối với Nhà nước, đối với Đảng”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng giúp Vũ nhôm làm 'bốc hơi' 20.000 tỷ

Hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng giúp Vũ nhôm làm 'bốc hơi' 20.000 tỷ

 Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến cùng giúp Vũ nhôm mua rẻ hàng chục bất động sản, làm thất thoát gần 20.000 tỷ đồng của Nhà nước.

 Hồ Giáp