Theo phản ánh của người dân xã Công Liêm, từ năm 2015 đến 2018, Chủ tịch UBND xã Trần Sỹ Tuấn đã chiếm dụng hàng trăm triệu đồng tiền nhà nước hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn (nông thôn mới).

Sự việc vỡ lở từ khoảng tháng 7/2019, kỳ họp HĐND xã công khai số tiền hỗ trợ đã cấp cho các thôn làm đường nông thôn (1km đường hỗ trợ 100 triệu đồng).

Mới đây nhất là tại thôn Tuy Yên, sau khi nhân dân đóng góp tiền xây dựng đường giao thông nông thôn, thôn được hỗ trợ 186 triệu đồng, nhưng thực tế lại chỉ nhận được 138 triệu. Khi được hỏi Chủ tịch UBND xã, sao lại để lại hơn 20% (42 triệu đồng), thì được trả lời là “để ngoại giao”.

{keywords}
Người dân 12 thôn ở xã Công Liêm góp tiền làm đường giao thông nhưng không nhận được đủ tiền hỗ trợ từ năm 2015 đến 2018

Cả xã có 12 thôn. Từ sự việc trên, người dân xã Công Liêm yêu cầu Chủ tịch xã phải làm rõ.

Ngày 31/8, ông Lê Viết Hoan - Bí thư Đảng ủy xã có cuộc họp bất thường với chi bộ thôn Tuy Yên để xin lỗi và khắc phục hậu quả. Đồng thời, ông Hoan cũng thừa nhận việc “biển thủ tiền hỗ trợ” làm đường 3 năm nay là do chủ tịch xã và bộ phận kế toán giữ lại.

“Nếu người dân thôn Tuy Yên không phanh phui thì 3 năm qua lãnh đạo xã Công Liêm đã biển thủ thành công số tiền nửa tỷ đồng của dân. Mặc dù Chủ tịch xã đã mang tiền trả lại cho dân, gần 3 tháng qua, tập thể, cá nhân liên quan tới việc trên vẫn chưa bị xử lý kỷ luật khiến chúng tôi vô cùng bức xúc”, người dân xã Công Liêm cho biết.

{keywords}
Tập thể, cá nhân lãnh đạo xã Công Liêm chưa bị xử lý kỷ luật sau khi trả lại tiền cho dân

Chủ tịch UBND huyện Nông Cống Mai Nhữ Thắng cho biết, đã nắm bắt được sự việc từ phía người dân, cũng như Đảng ủy xã Công Liêm báo cáo.

Huyện đang chỉ đạo rà soát lại tất cả các xã để xem còn trường hợp nào tương tự không. Dự kiến trong tháng 11 này sẽ hoàn thành việc rà soát.

“Còn đối với xã Công Liêm, thực tế sai phạm thì phải xử lý nghiêm tập thể, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật”, ông Thắng nói.

Ông Trần Quốc Tỏ: Xử nghiêm thượng úy ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên

Ông Trần Quốc Tỏ: Xử nghiêm thượng úy ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết đã chỉ đạo với quan điểm phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Thượng úy Nguyễn Xô Việt.

Lê Dương