- Cuối tuần này, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận thanh tra vụ biệt phủ của Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

Trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ Phạm Trọng Đạt cho biết, đoàn thanh tra đã hoàn tất kết luận thanh tra và đưa ra nhiều kiến nghị liên quan đến tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT, em trai Bí thư Yên Bái.

Theo ông Đạt, Tổng thanh tra Chính phủ giao cho tân Phó tổng thanh tra Bùi Ngọc Lam ký kết luận này. 

Chiều thứ 6, Thanh tra Chính phủ sẽ mời Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái để thông báo kết luận và sẽ cung cấp cho báo chí để công khai cho dư luận biết. Tuy nhiên ông Đạt cũng cho hay, Thanh tra Chính phủ không tổ chức họp báo công bố kết luận thanh tra như một số báo đã đưa tin trước đó. 

Cục trưởng Chống tham nhũng cũng cho hay, lẽ ra kết luận này được công bố vào cuối tuần qua nhưng do rơi vào thời điểm Yên Bái xảy ra trận mưa lũ lịch sử, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản nên việc công bố lùi lại tuần này cho "hợp tình hợp lý". 

Việc này cũng là để Yên Bái tập trung khắc phục hậu quả của trận mưa lũ lịch sử, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Như VietNamNet phản ánh, ngày 26/6 vừa qua, đoàn thanh tra của Cục Chống tham nhũng do ông Phạm Trọng Đạt làm trưởng đoàn đã thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý. 

Đồng thời cũng thanh tra việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai liên quan đến thửa đất này.

Việc thanh tra bắt nguồn từ thông tin báo chí phản ánh về việc chỉ trong một ngày (20/7/2015), có 6 quyết định liên tiếp được ông Nguyễn Yên Hiền, Phó chủ tịch UBND TP Yên Bái ký để chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Phạm Sỹ Quý. 

Bộ Nội vụ thông tin vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái

Bộ Nội vụ thông tin vụ bổ nhiệm em trai Bí thư Yên Bái

Ông Phạm Sỹ Quý chưa có chứng chỉ Quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính, nhưng sau đó đã khắc phục được.

Yên Bái xác minh thông tin 'biệt phủ' của GĐ Công an tỉnh

Yên Bái xác minh thông tin 'biệt phủ' của GĐ Công an tỉnh

UBND tỉnh Yên Bái đang khảo sát và xác minh thông tin cho rằng gia đình Giám đốc Công an tỉnh đang sở hữu biệt phủ khủng.

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái: Tôi vay tiền tỉ để xây biệt thự

Ông Phạm Sỹ Quý cho biết gia đình ông vay tiền bạn bè, người thân và ngân hàng để xây dựng khu biệt thự trên đồi từ năm 2014.

Tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái kê khai gồm những gì?

Tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái kê khai gồm những gì?

Tài sản ông Phạm Sỹ Quý kê khai gồm nhà, đất ở TP Yên Bái, căn hộ chung cư Mandarin Garden ở HN, ô tô Camry...

Yên Bái thanh tra đất do vợ Giám đốc Sở TN&MT đứng tên

Yên Bái thanh tra đất do vợ Giám đốc Sở TN&MT đứng tên

UBND tỉnh Yên Bái lập đoàn thanh tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật về việc sử dụng 1.300m2 do vợ GĐ Sở TN&MT đứng tên.

Thu Hằng