UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng vừa triển khai quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Thái, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 6, TP Sóc Trăng bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

{keywords}
UBND phường 6 (TP Sóc Trăng), nơi ông Thái giữ chức Bí thư, Chủ tịch

Theo UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Thái với vai trò là Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 6 (chủ tài khoản ngân sách), người đứng đầu đơn vị nhưng không gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật kém, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc.

Ông cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra để bộ phận kế toán không mở sổ kế toán theo dõi quản lý thu, chi tiền mặt, chứng từ thanh, quyết toán không đầy đủ, thất lạc; thu các nguồn thu không nộp ngân sách; để các cá nhân tùy tiện chiếm dụng quỹ, dẫn đến xảy ra sai phạm về công tác quản lý, sử dụng tài chính ở phường trong thời gian dài. Trong đó, cá nhân ông Thái phải chịu trách nhiệm với số tiền sai phạm hơn 500 triệu đồng.

Đồng thời, buộc phải thu hồi hơn 250 triệu đồng. Ngoài ra, vị bí thư, chủ tịch UBND phường này cũng báo cáo không kịp thời, đầy đủ theo yêu cầu của đoàn thanh tra.

UB Kiểm tra Tỉnh uỷ Sóc Trăng xác định, vi phạm của ông Thái là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cá nhân ông và tổ chức đảng.

Bí thư xã ở Cần Thơ đi du lịch nhưng nói bận chống dịch tả lợn

Bí thư xã ở Cần Thơ đi du lịch nhưng nói bận chống dịch tả lợn

Bí thư xã ở Cần Thơ đi du lịch ở Côn Đảo không xin phép, khi yêu cầu báo cáo thì khai báo không trung thực, chỉ đạo cấp dưới làm biên bản khống, cung cấp hồ sơ cho đoàn kiểm tra không hợp pháp. 

T.Chí