- Sáng nay, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam họp báo về giải báo chí với công tác đấu tranh phòng chống, lãng phí lần thứ nhất.

Tại buổi họp báo, một số phóng viên bày tỏ khi tham gia viết các đề tài về phòng chống tham nhũng họ rất cô đơn, không được bảo vệ, và đặt vấn đề trách nhiệm của Hội Nhà báo trong công cuộc đấu tranh này.

Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ: "Nhìn tổng thể báo chí chúng ta không cô đơn, chúng ta được sự khích lệ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, được sự bảo vệ của đồng chí, đồng nghiệp, của các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Và nếu không có những yếu tố đó thì thật sự chúng ta không thể dấn thân vào cuộc chiến cam go như vậy".

{keywords}
Ông Hồ Quang Lợi

Ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: Hội nhà báo Việt Nam luôn bảo vệ quyền làm nghề hợp pháp và quyền lợi chính đáng của hội viên. Ở các vụ việc cụ thể, Hội đã làm việc trực tiếp với cơ quan bảo vệ pháp luật và đã được giải quyết.

Phó chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chia sẻ, ban tổ chức giải luôn suy nghĩ về việc làm sao để chấm giải khách quan, phù hợp với mục tiêu của giải.

''Để đưa ra được kết quả cuối cùng của giải năm nay là quá trình làm việc nghiêm túc, cẩn thận trong chọn lựa của ban tổ chức giải cũng như sự đồng hành của các cơ quan báo chí TƯ và địa phương'' - lời bà Thanh.

{keywords}
Bà Bùi Thị Thanh


Từ ngày 1/1/2017 đến 30/11/2017 - ban tổ chức đã nhận 1126 tác phẩm gửi về tham dự giải. 

Trong số 32 tác phẩm được chọn để trao giải, có 2 giải A (mỗi giải 20 triệu đồng), 7 giải B (mỗi giải 15 triệu đồng), 10 giải C (mỗi giải 10 triệu đồng), 13 giải khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) cho các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 2/1/2018.

Thủ tướng: Bí thư, Chủ tịch tỉnh đừng biếu xén Tết nữa

Thủ tướng: Bí thư, Chủ tịch tỉnh đừng biếu xén Tết nữa

Đừng biểu xén Tết nữa. Chủ tịch, Bí thư, các đồng chí lãnh đạo các địa phương không phải lên TƯ để biếu xén lãnh đạo, Thủ tướng nói.

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Cần 'vành đai bảo vệ' báo chí chống tham nhũng

Chống tiêu cực, tham nhũng là lĩnh vực nhiều rủi ro, cạm bẫy mà không phải người làm báo nào cũng đủ dũng cảm dấn thân trên mặt trận này. 

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm

Tương lai, vận mệnh của đất nước sẽ bị đe dọa nếu cuộc chiến chống “giặc” tham nhũng không làm đến nơi đến chốn. Báo chí chống tham nhũng chính là chống nội xâm.

Công tư rạch ròi và tiết kiệm: 4 đời sếp Tây vẫn 1 bộ bàn ghế

Công tư rạch ròi và tiết kiệm: 4 đời sếp Tây vẫn 1 bộ bàn ghế

Vợ tôi làm việc cho một tổ chức nước ngoài tại Hà Nội kể là hơn chục năm qua, 4 đời viện trưởng nhưng vẫn dùng 1 bộ bàn ghế.

Đoàn Bổng