Ông Đặng Đại Tình, Chủ tich UBND huyện Lệ Thủy thông tin, đã đình chỉ 7 nữ viên chức dùng chứng chỉ giả trong kỳ thi tuyển năm 2017, 2018. 

{keywords}
 Trung tâm Dân số Kế hoạch hoá gia đình huyện Lệ Thuỷ

Theo đó, từ đơn thư tố cáo của người dân về gian lận trong kỳ thi viên chức, Thanh tra huyện Lệ Thủy đã vào cuộc xác minh và phát hiện 7 trường hợp sử dụng Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) giả mạo.

Làm việc với thanh tra huyện, những người này thừa nhận có đăng ký lớp học bồi dưỡng tại trường Trung cấp Y tế tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, các học viên chỉ đi học được vài buổi, sau đó không thi gì mà vẫn được cấp bằng.

7 nữ viên chức đã mua chứng chỉ với giá từ 12 - 15 triệu đồng thông qua ông Đỗ Thanh Bình, cán bộ Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Lệ Thủy.

Được biết, trước kỳ thi tuyển viên chức, các viên chức đều công tác tại UBND các xã của huyện Lệ Thủy.

UBND huyện Lệ Thủy đã đề nghị Đảng ủy 7 xã có viên chức sử dụng chứng chỉ giả xem xét kỷ luật đối với các đảng viên.

Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu Trung tâm DS-KHHGĐ huyện kỷ luật các viên chức vì có hành vi sử dụng chứng chỉ giả để thi tuyển.

UBND huyện đã chỉ đạo chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an để xem xét khởi tố hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Đối với hai ông Lê Văn Quân và Đỗ Thanh Bình, Giám đốc và cán bộ Trung tâm  DS-KHHGĐ, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, sẽ có căn cứ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

H.Sâm 

Trưởng ban Tổ chức huyện mất chức vì dùng bằng giả

Trưởng ban Tổ chức huyện mất chức vì dùng bằng giả

Dùng bằng đại học giả, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) bị cách hết chức vụ trong Đảng.