UB Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch vừa thi hành kỷ luật các cán bộ xã Quảng Châu vì nhiều sai phạm gây bức xúc dư luận.

{keywords}
Ông Đàm Dài đã mất từ năm 2008 vẫn kí tặng đất vào năm 2010

Ông Đàm Văn Minh, Phó chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; ông Đàm Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Một người liên quan khác là ông Đặng Anh Toán, Bí thư Đảng ủy xã không bị kỷ luật.

Trước đó, vào năm 2016, khi đang giữ chức Phó chủ tịch UBND xã, ông Toán đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc ký cấp 16 trích lục khai tử và 1 giấy chứng tử bản sao không đúng quy định.

{keywords}
Trụ sở UBND xã Quảng Châu

Còn ông Đàm Văn Minh, từ 2008 - 2016 khi đang là công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND xã đã tham mưu cho lãnh đạo xã thực hiện không đúng quy định đối với 16 trích lục khai tử, 7 giấy chứng tử, 2 giấy khai sinh và chứng thực 6 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất.

Ông Đàm Xuân Thanh, từ năm 2008 - 2013 với trách nhiệm là Phó chủ tịch UBND xã đã ký cấp 1 giấy chứng tử, ký chứng thực 9 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất không đúng quy định.

Trong số các trường hợp trên có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn có chữ ký trong hồ sơ cho, tặng quyền sử dụng đất. Các hợp đồng trên được thực hiện tại UBND xã và được lãnh đạo xã xác nhận.

Cơ quan chức năng còn phát hiện 17 bộ hồ sơ làm chế độ trợ cấp "dân công hỏa tuyến" bị làm khống bản trích lục khai tử để chứng minh nhân thân.

UB Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch đã đề nghị UBND huyện thu hồi, hủy bỏ 16 giấy trích lục khai tử bản sao và 1 giấy chứng tử bản sao do UBND xã Quảng Châu cấp không đúng quy định.

Hải Sâm 

Kỷ luật 2 nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Kỷ luật 2 nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật 2 nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ là ông Nguyễn Hữu Vũ và ông Văn Trọng Lý.