- Chồng đi làm ở nước ngoài gửi tiền về, vợ tham gia công ty đa cấp Liên Kết Việt bị mất sạch. Ngoài ra, người chồng còn nghi ngờ vợ có mối quan hệ bất chính nên đã nhiều lần đánh đập vợ tàn nhẫn.

Sa đà vào đa cấp

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1978, trú tại xóm 13 xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) và anh Nguyễn Ngọc Phong cùng làm nghề lao động phổ thông. Anh Phong làm thợ xây, chị Hồng phụ hồ.

Đến năm 2013, anh Phong đi lao động tại Angola. Sau hơn 1 năm đi lao động nước ngoài, anh Phong gửi tiền về trả được số sợ 200 triệu đồng chi phí đi xuất khẩu lao động và có chút tiền dư giả.

{keywords}

Khuôn mặt và mái tóc chị Hồng bị biến dạng vì bị người chồng đánh

Biết chị Hồng có tiền, người của công ty đa cấp Liên Kết Việt đã thuyết phục chị tham gia. Thấy họ giới thiệu dễ làm ăn nên chị Hồng không ngần ngại tham gia. Ban đầu chị mua 5 mã hàng với giá trị lên tới 50 triệu đồng.

Chị Hồng kể: “Nghe người ta giới thiệu cũng thấy dễ làm ăn, lại đang dư giả tiền nên tôi đã mua 5 kiện hàng với giá trị 50 triệu đồng, với hy vọng có lợi nhuận cao kiếm thêm thu nhập".

Từ khi tham gia đa cấp, chị Hồng bắt đầu cuộc sống “đại gia” để đi kêu gọi người khác vào tham gia để có thêm hoa hồng.

Năm 2015, anh Phong về nước, chị Hồng ra Hà Nội đón. Hai vợ chồng cùng vào công ty tham quan và mua thêm 4 kiện hàng với giá trị 30 triệu đồng.

Từ khi làm đa cấp, chị Hồng phải tiếp xúc nhiều khách hàng trong mạng đa cấp Liên Kết Việt. Từ đó cũng nảy sinh nhiều lời đồn đoán rằng chị có quan hệ bất chính với một người đàn ông khác, nên chồng chị nghi ngờ.

Bị đánh "thừa sống thiếu chết'

Chúng tôi đã phải thuyết phục nhiều lần với người thân và chị Hồng mới chịu tiếp xúc. Bởi vì khuôn mặt chị dường như biến dạng, mái tóc bị cắt ngắn nham nhở.

Chị kể, Tết Nguyên đán vừa rồi, anh Phong về nước ăn Tết, cũng từ đó nhiều mâu thuẫn trong gia đình xảy ra. Do chị không thanh minh được số tiền tham gia vào đa cấp thua lỗ nên nhiều lần bị chồng đánh “thừa sống, thiếu chết” nhưng cũng phải cắn răng chịu đựng.

Ngày giao thừa Tết cổ truyền vừa qua, chị bị anh Phong đánh thâm tím mặt mày. Tiếp đến ngày mùng 2, mùng 3 Tết, tiếp tục bị anh Phong lôi ra đường đánh, dí roi điện...

Nhưng vì ngày Tết, chị Hồng không muốn làm to chuyện nên im lặng chịu đựng.

Đến ngày 3/3, khi chị Hồng vừa đi chợ về thì bị Phong lôi vào nhà đánh tới tấp, bóp cổ, lấy kéo cắt tóc... May mắn được mọi người can ngăn kịp thời.

Thế nhưng, một lúc sau anh Phong quay trở lại, cầm theo chiếc tô bằng sắt đã nướng nóng úp vào má chị Hồng.

“Khi mọi người can ngăn thì anh ấy dừng tay. Em tưởng mọi việc đã xong nên không để ý, bị anh cầm cả cái tô nóng hừng hực dí thẳng vào mặt'' - chị Hồng kể.

Quá phẫn nộ với hành động bạo lực của chồng, chị Hồng cùng một số người thân đã đến cơ quan Công an xã Nghi Diên để trình báo sự việc.

{keywords}

Ông Phan Đình Chương - Trưởng công an xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc)

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo sự việc, Công an xã đã mời cả hai vợ chồng chị Hồng lên cơ quan để làm việc.

Sau khi làm đơn tố cáo hành vi bạo lực của chồng, chị Hồng đã tạm lánh, đến sống ở nhà người thân. Chị lo sợ anh Phong bắt gặp sẽ tiếp tục bị hành hung.

Tuy nhiên, tại Công an xã Nghi Diên, anh Phong đã không nhận hành vi của mình.

Ông Phan Đình Chương - Trưởng công an xã Nghi Diên (huyện Nghi Lộc) cho biết, theo lời khai của nhân chứng và đơn tố cáo của chị Hồng thì hành vi của anh Phong là hoàn toàn sai trái. Tuy nhiên, chị Hồng lại có đơn từ chối dám định thương tật.

Hiện tại, Phong đang phủ nhận việc đánh vợ, chị Hồng hiện không có mặt tại địa phương. Điều này khiến cơ quan Công an không thể làm việc với hai bên.

Cùng theo chị Hồng, chỉ khi xem thời sự trên ti vi chị mới ngã ngửa là mình và nhiều người khác bị Công ty Liên Kết Việt lừa đảo.

Nghệ An có 57 người tham gia mạng lưới Liên Kết Việt

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Văn Khương - Đội trưởng Đội 2 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 Công an Nghệ An) cho biết, theo danh sách Cục C46 gửi về thì có 15 người sinh sống trên địa bàn tỉnh tham gia Liên Kết Việt, còn lại ngoài địa phương với tổng số tiền là 1,539 tỷ đồng trên 179 mã hàng.

Tại Nghệ An có một văn phòng đại diện của Liên Kết Việt (trên đường Đặng Thái Thân, phường Cửa Nam, TP.Vinh) được thành lập vào tháng 10/2014, đến tháng 4/2015 thì văn phòng giải thể vì không phát huy được.

Ngày 2/4/2015 đã có quyết định giải thể, thu hồi con dấu.

Văn phòng đã hoạt động bán được 40 mã hàng, với số tiền 344 triệu đồng. Qua làm việc với 6/15 người trong danh sách thì hầu hết không có khiếu kiện gì và đã nhận máy móc trong mã hàng để sử dụng gồm: nhiều máy khử ozone, thực phẩm chức năng...

Văn Bình - Quốc Huy